Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nguyên nhân gây viêm chân răng có mủ ở trẻ

Viêm chân răng có mủ làm ảnh hưởng đến vấn đề răng miệng của trẻ về sau. Vì vậy, khi phát hiện cần sớm có giải pháp khắc phục hiệu quả. Thực hiện niềng răng thưa giá bao nhiêu cũng là câu hỏi được nhiều người nhắc đến trong chuyên mục tư vấn Nha khoa.
Nguyên nhân gây viêm chân răng có mủ ở trẻ
Viêm chân răng có mủ là tình trạng quanh nướu sưng đỏ, có 1 túi mủ khi ấn vào sẽ cảm thấy đau và có máu chảy ra. Thỉnh thoảng, miệng sẽ có mùi hôi khó chịu. Viêm chân răng có mủ ở trẻ em sẽ đi kèm sốt cao, biếng ăn.
Nguyên nhân gây viêm chân răng có mủ ở trẻ
Nguyên nhân gây viêm chân răng có mủ ở trẻ
Nguyên nhân khiến trẻ gặp tình trạng này là do những mảng bám ở răng gây ra. Chúng là cặn thức ăn bám lâu trên răng và khô dần, đọng lại trên bề mặt răng. Không chỉ chứa thức ăn mà cao răng còn là nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn. Chúng liên tục sinh sôi và gây viêm nướu, vùng quanh chân răng.
Sự hình thành của cao răng là do các bé còn quá nhỏ, chưa biết cách chải răng đúng và kĩ. Nhiều bé không có thói quen đánh răng hằng ngày nên dẫn đến việc thức ăn bám đọng trên răng.
Khi viêm chân răng có mủ ở trẻ em xuất hiện mà không được điều trị kịp thời thì túi mủ này sẽ phát triển ngày càng lớn hơn. Các vi khuẩn bên trong sẽ xâm nhập vào chân răng và sâu dưới nướu. Điều này sẽ khiến cho răng dần yếu đi, dễ bị lung lay khi nhai và rụng dần. Thậm chí, các răng khác cũng có thể bị viêm do vi khuẩn lây lan.
Làm thế nào để chữa khỏi viêm chân răng có mủ ở trẻ em?
Những trẻ bị viêm chân răng có mủ sẽ càng sớm khỏi nếu được điều trị khi vừa phát hiện. Chúng ta không nên tự ý nặn mủ ở chân răng ra ngoài vì vi khuẩn từ đó sẽ lây lan nhanh qua các răng khác, chưa kể tình trạng viêm sẽ nặng hơn nếu xử lý không đúng cách. Nếu túi mủ tự vỡ thì bạn nên dùng bông sạch ấn nhẹ cho nó ra hết bên ngoài rồi cho bé súc miệng bằng nước muối loãng.
Nguyên nhân gây viêm chân răng có mủ ở trẻ
Thăm khám tại Nha khoa uy tín
Để trị dứt điểm viêm chân răng có mủ ở trẻ em, bạn cần cho bé đi khám và gặp bác sĩ để kiểm tra tình trạng răng. Sau đó, bé cần được loại bỏ nguyên nhân khiến viêm chân răng có mủ bằng cách loại bỏ cao răng, làm sạch mủ ở chân răng.
Với công nghệ lấy cao răng bằng máy siêu âm thì việc này thực hiện khá nhanh chóng và đơn giản. Bác sĩ sẽ đưa đầu máy tiến tới khu vực có cao răng. Lực rung từ máy sẽ khiến cho cao răng bị bong ra ngoài. Các vi khuẩn cũng sẽ được làm sạch khỏi chân răng.
Phương pháp này hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến chân răng hay nướu. Bạn có thể cho bé uống thuốc hoặc bôi thuốc chống viêm để vết thương ở nướu nhanh lành hơn. Ngoài ra, các bé cũng nên tập thói quen tự chăm sóc răng để tránh bị các bệnh về nha khoa trong tương lai.
TG: Trang
Nguyên nhân gây viêm chân răng có mủ ở trẻ Reviewed by Unknown on 21 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.