Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Các phương pháp trồng răng giả hiện nay

Hiện nay, sự phát triển của y học hiện đại đã cho phép bệnh nhân có nhiều lựa chọn hơn trong điều trị, khắc phục tình trạng mất răng. Trong đó, trồng răng implant được xem là giải pháp trồng răng giả hiệu quả hàng đầu với khả năng mang lại những ưu điểm nổi trội và toàn diện. Vấn đề bọc răng sứ có tác hại gì không tìm hiểu tại nha khoa uy tín. 

Răng giả có nhai được không? Có nhai tốt như răng thật?

Răng giả có nhai được không? Đã trồng răng hay bọc răng sứ để phục hình răng đã mất thì chúng sẽ đảm nhiệm chức năng ăn nhai của bạn. Chính vì vậy răng giả sẽ có thể ăn nhai thức ăn như bình thường.

Ngày nay, khi mà công nghệ kỹ thuật ngày càng hiện đại, các phương pháp thẩm mỹ cũng hiện đại hơn. Với răng sứ cũng như răng giả implant, răng đảm bảo tính thẩm mỹ cao, có màu sắc sáng bóng, kích thước và hình thái giống với chiếc răng thật đến 99,9%; bằng mắt thường không thể phân biệt được răng thật hay giả nên bạn hoàn toàn thoải mái trong mọi hoạt động.



Tuy có tính thẩm mỹ cao, nhưng răng giả sẽ không chịu lực nhai tốt như răng thật. Chính vì vậy, bạn không nên dùng răng cắn những vật quá cứng, có thể làm mẻ răng.

Tùy vào từng tình trạng phục hình răng, bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp làm răng giả phù hợp. Đối với những trường hợp như răng sứt mẻ nhưng vẫn còn chân răng thì bạn nên tiến hành làm răng sứ. Còn đối với những trường hợp mất răng do tai nạn, răng không còn giữ được chân răng do các bệnh lý răng miệng thì bạn nên tiến hành cấy ghép implant.

 Các phương pháp trồng răng giả hiện nay

Các phương pháp trồng răng giả hiện nay

Để trồng răng giả hiệu quả cao, cần lựa chọn phương pháp phù hợp và tốt nhất. Hiện nay, có 2 phương pháp trồng răng phổ biến đó là cấy ghép implant và bắc cầu răng sứ. Mỗi phương pháp có ưu nhược điểm khác nhau, tùy theo tình trạng răng miệng, sở thích của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ tư vấn cách thực hiện phù hợp.

Cấy ghép implant

Là phương pháp trồng răng giả tiên tiến nhất giúp thay thế các răng đã mất. Trụ răng implant được làm từ chất liệu titanium được cấy ghép vào xương hàm để tạo nên chân răng giả giống như chân răng thật. Sau đó phần mão răng sứ được bắt cố định lên trên trụ implant. 

Cấy ghép implant có hiệu quả cao, an toàn và mang tính dài hạn, nếu sử dụng trụ implant cao cấp sẽ gia tăng tuổi thọ của răng trọn đời. Bên cạnh đó, implant giúp ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm do mất răng lâu năm, bảo toàn chức năng ăn nhai như răng thật và không cần mài răng kế cận để bắc cầu.

Trụ implant tồn tại độc lập trong cung hàm và là một phần của cơ thể, không gây xâm lấn hoặc ảnh hưởng đến các răng khỏe khác. Bên cạnh đó, trụ implant được làm hoàn toàn từ titanium – chất liệu đạt tính tương thích cao, nhờ đó không gây kích ứng nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Bắc cầu răng sứ

Trồng răng sứ bằng cách bắc cầu là phương pháp phục hình sử dụng các răng kế cận để làm cầu răng. Các răng làm cầu được mài một phần sau đó gắn phần mão sứ được chế tác riêng biệt lên trên các răng đã mài. 

Trồng răng sứ bắc cầu giúp cải thiện tính thẩm mỹ cho răng, chức năng ăn nhai được đảm bảo, nếu phục hình đúng kỹ thuật có thể bảo tồn răng từ 15-20 năm. Mặc dù vậy, tình trạng tiêu xương hàm vẫn xảy ra và phải mài các răng kế cận nên nếu các răng này có dấu hiệu lão hóa thì phải thực hiện trồng lại răng. 

Bài viết trích nguồn tại: https://trongrangsucodinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
Các phương pháp trồng răng giả hiện nay Reviewed by trám răng tư vấn on 04 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.