Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Làm sao để nhận biết móm do răng?

Chỉnh nha niềng răng móm giúp bạn điều chỉnh khuôn hàm thật hoàn thiện. Giải tỏa cảm giác mặc cảm tự ti, đem đến cho bạn gương mặt hài hòa, cân đối, khiến bạn sẽ cảm thấy tự tin và thật năng động khi sinh hoạt, làm việc cùng với xã hội. Hiện nay, có nhiều phương pháp chỉnh nha niềng răng móm, mỗi phương pháp đều có những ưu điểm và hạn chế riêng.

Làm sao để nhận biết móm do răng?

Răng móm hay còn gọi là khớp cắn ngược, là dạng sai lệch khớp cắn nghiêm trọng, không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ và còn làm suy giảm chức năng ăn nhai của bạn. Hiện nay, có khá nhiều người mắc phải tình trạng răng móm.


Móm có thể do yếu tố di truyền hoặc do những thói quen xấu từ hồi nhỏ như tật mút tay, đẩy lưỡi hay bú bình… hoặc khi răng sữa mất sớm không định hướng được cho răng hàm mọc chuẩn thì cũng sẽ gây ra móm.

Răng móm không khó nhận biết vì chỉ cần quan sát bên ngoài bằng mắt cũng có thể nhận biết được. Đó là tình trạng hàm dưới bị đưa ra ngoài quá mức gây ra sự mất cân đối với hàm răng còn lại và với toàn bộ cấu trúc khuôn mặt.

Niềng răng móm như thế nào là đúng quy trình?

Theo đánh giá của giới nha sĩ, niềng răng chỉnh nha là một trong các giải pháp nắn chỉnh răng móm hiệu quả cao, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau đồng thời dịch chuyển răng một cách an toàn, không khiến răng yếu đi hay tổn hại xương hàm. 

Bước 1: Trước hết, khách hàng sẽ được thăm khám trực tiếp bởi bác sĩ có kinh nghiệm sau đó chụp phim với thiết bị CBCT OP300 để xác định chính xác mức độ sai lệch của răng, độ cụp vào bên trong ở mức độ nào.

Bước 2: Từ những thông số nhận được từ phim chụp các bác sĩ sẽ tính toán tốc độ niềng răng sao cho đáp ứng sự dịch chuyển an toàn và kết quả cuối cùng như đúng mong đợi của khách hàng. Đồng thời, dựa vào tình trạng răng hiện tại của khách hàng bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng, nong rộng hàm hay cần thực hiện thêm bước nào để cung hàm có đủ chỗ cho răng dịch chuyển tốt nhất.

Bước 3: Tiến hành vệ sinh răng miệng cho khách hàng sau đó dùng dụng cụ, chất liệu lấy dấu chuyên dụng để lấy dấu hàm và gửi sang Labo để chế tạo mắc cài/ khay niềng cho từng trường hợp cụ thể, đáp ứng sự chính xác cao.


Bước 4: Bác sĩ gắn khí cụ chỉnh nha lên răng, cố định và điều chỉnh sao cho lực co kéo ổn định đồng thời khách hàng cảm thấy thỏa mái sau khi mắc cài/ khay niềng được cố định trên răng.

Bước 5: hẹn lịch tái khám cho từng khách hàng đồng thời dặn dò chế độ chăm sóc sau khi niềng răng móm nhằm đẩy nhanh quá trình thích nghi với khí cụ chỉnh nha, giảm thiểu cảm giác khó chịu và tránh các rủi ro có thể xảy ra.
Làm sao để nhận biết móm do răng? Reviewed by Unknown on 27 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.