Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Tình trạng sâu răng bị nổi hạch

Sâu răng bị nổi hạch phải làm sao? Là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm đến. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây. trồng răng implant có đau không thưa bác sĩ?
Tình trạng sâu răng bị nổi hạch
Hạch ở vùng cổ, khu vực dưới hàm nếu bị nổi to thường được xem là triệu chứng bình thường, bởi khi có tác nhân lạ xâm nhập vào cơ thể, hạch sẽ tiết kháng thể để phản ứng lại. Có rất nhiều nguyên do khiến hạch sưng to, đặc biệt là các bệnh liên quan đến răng miệng. 
Tình trạng sâu răng bị nổi hạch
Tình trạng sâu răng bị nổi hạch
Trên thực tế, sâu răng có nổi hạch không là điều hoàn toàn có thể, bởi răng sâu là vị trí có rất nhiều vi khuẩn sâu răng trú ẩn tại đó, khi ta nuốt nước bọt, chúng sẽ bị cuốn trôi xuống vùng cổ qua thực quản, nếu nhận thấy sự xâm nhập của tác nhân lạ, hạch sẽ tự động phản ứng và sưng to lên.
Tuy nhiên, không thể loại trừ trường hợp hạch nổi do các nguyên nhân khác như những bệnh lý ở vùng cổ, thực quản, viêm amidan, viêm nướu, nhiễm trùng, mọc răng khôn,… Vì thế không thể khẳng định hạch nổi hoàn toàn do sâu răng gây ra nếu chưa được thăm khám kỹ từ bác sĩ chuyên khoa.
Hạch sẽ nổi lên từ 5 – 7 ngày và lặn hẳn, tuy nhiên trong một số trường hợp viêm nhiễm nghiêm trọng hoặc răng sâu nặng, hạch có thể giữ trạng thái sưng to thời gian dài, gây nhiều đau nhức và khó chịu cho người bệnh. Lúc này, để hạch trở về trạng thái ẩn, chỉ còn cách duy nhất là đến phải nha khoa điều trị.
Nên làm gì khi sâu răng gây nổi hạch?
Sâu răng gây nổi hạch là vấn đề khá nguy hiểm, bởi lúc này cơ thể đang cảnh báo cho chúng ta biết tình trạng răng sâu đã khá nặng và cần có biện pháp khắc phục ngay. Nếu răng sâu được điều trị khỏi hẳn thì hạch sẽ lặn dần và không còn gây đau nhức ở vùng cổ.
Tình trạng sâu răng bị nổi hạch
Nên đến bệnh viện Nha khoa để được thăm khám
Thông thường, muốn trị dứt điểm sâu răng, người bệnh phải đến nha khoa để bác sĩ thăm khám và kiểm tra kỹ tình trạng vết sâu, sau đó mới có thể đưa ra giải pháp là nên điều trị hay phải nhổ răng:
Tiến hành điều trị nếu vết sâu chưa quá nặng, thân răng còn chắc khỏe và không bị gãy, vỡ quá nhiều, có thể thực hiện trám răng sâu hoặc bọc răng sứ tùy tình trạng sâu răng. Trường hợp hoại tử tủy, phải thực hiện trám răng lấy tủy, sau đó bọc sứ lại để bảo tồn răng thật.
Nhổ răng khi răng bị sâu nghiêm trọng, các biện pháp điều trị không có hiệu quả, nếu để lại có thể gây ảnh hưởng đến các răng xung quanh và phát sinh nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Sau nhổ răng sâu nên trồng răng mới thay thế ngay (trừ răng khôn) để tránh làm xương hàm bị tiêu nếu để trống quá lâu.
Tg: Trang
Tình trạng sâu răng bị nổi hạch Reviewed by Unknown on 21 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.