Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Thời gian để niềng răng hiệu quả là bao lâu?

Hiện tại em 28 tuổi, mới sinh em bé được một năm và đang có ý định niềng răng. Răng em thì khá đều, nhưng lại hơi hô hàm trên nên em muốn niềng răng để khắc phục. Em muốn hỏi bác sĩ là niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu và niềng răng mất bao lâu ạ? 

Thời gian để niềng răng hiệu quả là bao lâu?

Niềng răng là cả một quá trình mà đòi hỏi bác sĩ và bệnh nhân đều phải bỏ ra khá nhiều thời gian và công sức. Niềng răng mất bao lâu và bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đầu tiên về thời gian thì thông thường niềng răng ở tuổi trưởng thành sẽ chia ra làm các giai đoạn như sau:


+ Giai đoạn 1: Mất khoảng 3-6 tháng đầu di chuyển, sắp xếp lại các răng cho đều, đẹp.

+ Giai đoạn 2: Mất khoảng 3-6 tháng tiếp theo di chuyển, sắp xếp các trục răng cho cân xứng.

+ Giai đoạn 3: Mất khoảng 6-9 tháng điều chỉnh khớp cắn chuẩn.

+ Giai đoạn 4: Mất khoảng 6-9 tháng đeo hàm duy trì để ổn định, giúp răng và xương hàm thích nghi với vị trí mới.

Như vậy, thời gian niềng răng mất khoảng từ 18-30 tháng tùy từng trường hợp cụ thể. Ngoài ra, nếu hàm răng của bạn đã đều nhưng vẫn muốn niềng răng để điều chỉnh khớp cắn gia tăng khả năng ăn nhai thì thời gian nièng răng sẽ nhanh hơn nữa.

Nhiều phương pháp niềng răng hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp niềng răng khác nhau, song, chúng tôi muốn khẳng định lại lần nữa là dù cho bạn có thực hiện bằng phương thức niềng răng nào đi nữa thì tác dụng của chúng đều như nhau, không thay đổi.

Niềng răng mắc cài kim loại: Đây là loại niềng răng ra đời đầu tiên, chúng có ưu điểm là giá thành rẻ, cho hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, do vì những mắc cài được làm từ vật liệu kim loại nên chúng khá nổi bật, một số bệnh nhân sẽ thấy e ngại khi đeo chúng.


Mắc cài sứ: Niềng răng mắc cài sứ lại đem cho người bệnh nét thẩm mỹ tinh tế hơn so với mắc cài kim loại. Những khung kim lọai sẽ được thay thế bằng những vật liệu sứ trong suốt trùng với màu răng, do đó, không gây sự chú ý với người đối diện.

Mắc cài mặt trong: Mắc cài mặt trong hay còn có tên gọi khác là mắc cài mặt lưỡi, xét về cơ bản chúng cũng giống như mắc cài kim loại, nhưng lại được giấu vào bên trong mặt răng. Phương pháp này làm người đối diện rất khó phát hiện ra bạn đang niềng răng. Có thể nói đây chính là phương pháp niềng răng đem lại tính thẩm mỹ cao nhất trong tất cả các loại niềng răng hiện nay. 

Niềng răng trong suốt: Thay vì bạn phải đeo những chiếc mắc cài thì với phương pháp này bạn chỉ cần đeo những chiếc khay trong suốt, ôm sát hàm răng và có thể tháo gỡ dễ dàng.

Doanbtv
Thời gian để niềng răng hiệu quả là bao lâu? Reviewed by Unknown on 29 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.