Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cắt lợi trùm có nguy hiểm không?

Khi mọc răng khôn rất nhiều người bị lợi trùm gây ra những cơn đau dữ dội mà không ăn uống được. Vậy khi tiến hành cắt lợi trùm thì bạn có nguy hiểm không? Và bọc răng sứ có bị hôi miệng không?

Cắt lợi trùm có nguy hiểm không?

Lợi trùm là một trong những hiện tượng rất hay gặp khi đang mọc răng khôn.  Đây là những chiếc răng nằm ở vị trí cuối cùng trên hàm và cũng là răng xuất hiện trễ nhất, do đó, nó thường không có đủ chỗ để mọc. Điều này khiến răng không thể trồi lên khỏi nướu, gây ra bệnh viêm lợi trùm.
Bác sĩ thực hiện cắt lợi trùm

Trên thực tế, cắt lợi trùm chỉ là một tiểu phẫu rất đơn giản trong nha khoa, giúp loại bỏ phần lợi che phủ răng và bọc lộ toàn bộ phần thân răng ra bên ngoài. Việc làm này nhằm ngặn chặn tình trạng lợi bị sưng đỏ, đau nhức, viêm nhiễm…. gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cơ thể.

Nếu ca cắt lợi trùm được thực hiện đúng kĩ thuật, bởi đội ngũ bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm thì hoàn toàn không gây nguy hiểm cho sức khỏe cơ thể nhé. Do đó, bạn chỉ cần tìm kiếm một địa chỉ nha khoa uy tín để điều trị, nỗi lo lắng cắt lợi trùm có nguy hiểm không sẽ được xóa bỏ hoàn toàn.

Ngược lại, nếu bạn gặp phải tình trạng này mà vẫn chần chờ không chịu xử lý, nó sẽ gây ra nhiều biến chứng rất nguy hiểm như sâu răng, mòm men răng, tụt lợi, viêm lợi, viêm nha chu, răng lung lay, mất răng…


Chăm sóc sau khi cắt lợi trùm

Cách chăm sóc răng miệng của bạn sau khi kết thúc ca điều trị cũng là yếu tố gây ảnh hưởng trực tiếp đến cắt lợi trùm có nguy hiểm không. Chính vì thế, bạn cần ghi nhớ một số hướng dẫn dưới đây, nhằm tránh xảy ra biến chứng không mong muốn.

- Sau khi cắt lợi trùm, bác sĩ sẽ kê toa thuốc kháng sinh và giảm đau cho bạn, bạn cần phải uống thuốc đúng theo chỉ dẫn để vết thương nhanh lành.
Chườm đá lạnh để giảm đau

- Vùng má tại khu vực cắt lợi trùm có thể bị sưng to và đau nhức. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên dùng túi đá để chườm bên ngoài, chườm 15 phút và nghỉ 15 phút.

- Trong những ngày đầu, bạn nên ăn những thực phẩm mềm, lỏng, dễ nuốt, dễ nhai như cháo, súp, sữa, nước ép trái cây, thịt cắt nhỏ, củ quả nấu chín….

- Ít nhất 24 tiếng sau khi cắt lợi trùm, bạn không được chải răng, không được súc miệng, không được khạt nhổ mạnh, không vận động mạnh…
Không vệ sinh răng miệng quá mạnh

- Nếu như nhận thấy hiện tượng chảy máu kéo dài, nướu bị nhiễm trùng và sưng lớn, sốt kéo dài… tốt nhất, bạn nên quay lại gặp bác sĩ nha khoa ngay.
Cắt lợi trùm có nguy hiểm không? Reviewed by Han quoc tham my on 07 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.