Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cao răng hóa đá nguyên nhân gây mất răng

Cao răng tích tu lâu ngày không lấy sẽ hóa đá và đây chính là một trong những nguyên nhân gây mất răng. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan đến bệnh ký này ở bài viết dưới đây. Thực hiện trồng răng hàm giá bao nhiêu thưa bác sĩ?
Cao răng hóa đá nguyên nhân gây mất răng
Cao răng hình thành từ những cặn mềm của thức ăn, canxi carbonat và phosphate,… Khi nó không được làm sạch sau khi ăn sẽ dần tích tụ lại phía chân răng, đọng thành lớp mỏng. Theo thời gian thì chúng sẽ tạo thành mảng bám khá cứng và dày. Nhưng để cao răng hóa đá thì mất rất lâu.
Cao răng hóa đá nguyên nhân gây mất răng
Tình trạng cao răng hóa đá
Đặc điểm của cao răng hóa đá là những mảng to, cứng, không thể cạy ra bằng vật cứng. Phần nướu bị tụt do cao răng tràn xuống dưới, chân răng bị lộ ra ngoài nên nhìn có vẻ là bị thưa. Sau đây là những hình ảnh cao răng hóa đá khiến không ít người phải giật mình.
Nếu bạn là người ít quan tâm đến sức khỏe răng miệng và chưa đi lấy cao răng lần nào thì sẽ gặp các bệnh lý về nướu. Không ít trường hợp mất răng do cao răng hóa đá làm viêm chân răng. Trong những trường hợp này nhiều người mới tìm đến bác sĩ để chữa trị và lấy cao răng.
Làm thế nào để lấy cao răng hóa đá?
Cao răng lâu ngày hóa thành đá sẽ rất cứng. Nếu không có sự trợ giúp của bác sĩ và dụng cụ lấy cao răng chuyên dụng thì bạn không thể nào loại bỏ chúng ra khỏi răng được.
Phương pháp lấy cao răng tốt nhất trong trường hợp này là lấy cao răng bằng máy siêu âm. Loại máy này có đầu nhọn, gần giống với móc câu. Khi máy hoạt động sẽ phát ra sóng siêu âm làm rung đầu máy. Lực rung này sẽ tác động đến cao răng khiến chúng vỡ ra.
Cao răng hóa đá nguyên nhân gây mất răng
Nên đến những Nha khoa uy tín
Đối với cao răng hóa đá, trước tiên bác sĩ sẽ tách từng mảng cao răng ở mỗi răng ra trước. Các mảng cao răng bị vỡ được gắp ra. Sau đó, bác sĩ mới lấy cao răng còn sót lại bằng cách di chuyển lên bề mặt của chúng. Tần sóng siêu âm có thể tùy chỉnh để phù hợp với tình trạng, độ cứng của cao răng.
Sau khi cao răng được lấy ra hết, bác sĩ sẽ đánh bóng bề mặt răng giúp làm sạch các cặn còn sót lại, làm răng bóng và trơn hơn. Đối với trường hợp cao răng hóa đá thì thời gian thực hiện quy trình này sẽ mất khoảng 30 phút so với cao răng mức độ nhẹ.
Do cao răng xuất hiện quá lâu nên khó tránh khỏi bị viêm nướu nên khi lấy ra sẽ bị chảy máu. Nhưng bạn không nên quá lo lắng vì đây là điều bình thường. Sau vài ngay chăm sóc răng tại nhà và dùng thuốc thì nướu sẽ ngừng chảy máu.
Các khách hàng khi lấy cao răng tại Nha khoa Đăng Lưu sẽ được trang bị 1 bộ dụng cụ tay khoan riêng để đảm bảo an toàn, không bị nhiễm trùng. Những dụng cụ này đều được hấp, vô trùng sạch sẽ và không dùng chung cho người thứ 2.
Tg: Trang
Cao răng hóa đá nguyên nhân gây mất răng Reviewed by Unknown on 28 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.