Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng có làm răng bị yếu đi không?

Niềng răng có làm răng bị yếu đi không? Đây chính là một trong những thắc mắc khiến hàng loạt khách hàng phải băn khoăn. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi này trong bàu viết sau đây.

Niềng răng có làm răng yếu đi không?

Niềng răng là một giải pháp chỉnh nha răng làm cho hàm răng thêm đều đẹp hơn và căn chỉnh trục chân răng thẳng vào đúng vị trí làm tăng lực nhai, đồng thời giúp điều chỉnh lại khớp cắn về đúng tỉ lệ. Niềng răng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hàm răng thêm đều đẹp, khỏe mạnh tạo sự hài hòa, cân xứng của khuôn mặt được giới nha khoa thừa nhận. Thế nhưng vấn đề niềng răng thẩm mỹ có làm cho răng bị yếu đi hay không và có nên niềng răng để sở hữu vẻ ngoài như mong muốn.
Niềng răng là phương pháp chỉnh nha mang lại hiệu quả cao*

Niềng răng có làm cho răng yếu đi không là hoàn toàn có cơ sở vì niềng răng được biết đến là một kỹ thuật sử dụng những vật liệu y tế là mắc cài đối với niềng răng mắc cài và khay nắn chỉnh với niềng răng trong suốt để tạo một lực lên răng, điều chỉnh cho răng di chuyển về đúng vị trí đã xác định trước theo kế hoạch nắn chỉnh. Và để đạt một kết quả tốt nhất thì niềng răng thường kết hợp với nhổ răng trong trường hợp răng mọc lộn xộn. Có người phải nhổ răng nanh hoặc răng hàm thì mới có thể đưa răng về vị trí cân đối. Chính vì thế nếu kỹ thật không tốt, sử dụng vật liệu không đạt chất lượng, răng của bạn có thể có nguy cơ yếu đi khi niềng răng.

Nhưng thực chất niềng răng hay cấy ghép răng Implant là gì không làm cho răng bị yếu đi nếu sức khỏe của người cần niềng răng tốt, đồng thời thực hiện đúng kỹ thuật và tuân thủ theo đúng sự chỉ dẫn của nha sĩ. Bởi, niềng răng chỉ có thể phát huy hết tác dụng nếu nó được điều trị bởi những nha sĩ giỏi, có tay nghề và nhiều kinh nghiệm, thực hiện đúng thao tác. Như vậy mới tránh được những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của răng miệng.

Những trường hơp làm cho răng yếu đi trong quá trình niềng răng chỉnh nha:

- Nha sĩ gắn mắc cài không đúng khiến dây cung và dây thun không tạo ra được lực kéo chuẩn làm lệch đi sự di chuyển của răng.

- Bác sĩ dùng lực kéo yếu hoặc không chuẩn khiến răng không di chuyển được theo đúng phán đoán ban đầu hay quá mạnh khiến bệnh nhân bị đau, ê buốt kéo dài. Ngoài ra, nếu dùng lực quá mạnh có thể làm tụt lợi, tiêu xương ở ổ răng, chân răng dẫn tới giảm tuổi thọ ở răng hoặc sai khớp cắn ảnh hưởng đến hệ thống nhai, hàm và khớp thái dương sau này.

- Thay thun hoặc lực kéo sớm khi hàm chưa ổn định sau đợt kéo trước làm xương hàm yếu đi hoặc bị tổn thương.
Kĩ thuật thực hiện không đảm bảo có thể ảnh hưởng đến răng miệng

- Trước khi niềng răng, nha sĩ không xử lý hết các vấn đề bệnh lý của răng miệng khiến răng yếu lại chịu lực kéo nên càng yếu hơn.

- Bác sĩ không soi, chiếu chụp đầy đủ nên không thể phát hiện ra những vấn đề của xương hàm, lập kế hoạch phác đồ điều trị không phù hợp và làm cho răng bị yếu hẳn đi trong và sau khi niềng răng.

- Trong quá trình niềng răng không chăm sóc tốt cho răng miệng, không kiêng đồ ăn làm cho răng tổn thương trong thời gian răng di chuyển.

- Sức khỏe của người bệnh cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến độ cứng chắc của răng. Nhiều trường hợp răng yếu đi không phải do niềng răng mà do sức khỏe của bệnh nhân.

Niềng răng là một nhu cầu cần thiết cho những trường hợp răng xấu, tuy nhiên bệnh nhân cũng phải tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn cơ sở nha khoa hay bác sĩ điều trị để tránh hậu quả sau này.
Niềng răng có làm răng bị yếu đi không? Reviewed by Han quoc tham my on 26 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.