Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nguyên nhân khiến viêm tấy nướu răng

Viêm tấy nướu răng khiến mọi người khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy đâu là nguyên nhân gây nên tình trạng này. Cùng tham khảo để biết các bác sĩ Nha khoa nói gì về vấn đề này.
Nguyên nhân khiến viêm tấy nướu răng
Viêm tấy nướu răng là triệu chứng thường được phát sinh khi răng miệng gặp các vấn đề như sâu răng, viêm nướu dẫn đến viêm nha chu, có dấu hiệu áp xe răng, viêm chân răng,… Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn có hại tấn công vào nướu răng gây viêm nướu.
Khi răng tích tụ nhiều mảng bám hoặc cặn thức ăn còn sót lại, lâu ngày sẽ hình thành những mảng vôi răng, đây điều kiện thuận lợi để vi khuẩn có hại sinh sôi và phát triển, khiến nướu bị viêm, ảnh hưởng lớn đến việc ăn nhai và sức khỏe người bệnh. trồng răng implant có đau không? Câu hỏi được nhiều người quan tâm đến khi lựa chọn phương pháp này.
Nguyên nhân khiến viêm tấy nướu răng
Nguyên nhân khiến viêm tấy nướu răng
Biểu hiện ban đầu của tình trạng viêm nướu thường là phần nướu bị sưng đỏ ít, chạm vào thấy đau, đặc biệt khi sử dụng thức ăn nóng, lạnh hoặc tác động trực tiếp vào vết thương sẽ rất đau rát, đôi khi còn chảy máu, hôi miệng và phần nướu không bám chắc vào thân răng.
Nếu bị viêm tấy nướu răng, chứng tỏ tình trạng viêm nướu đang diễn biến xấu đi và cần được điều trị ngay để tránh dẫn đến bệnh lý viêm nha chu, ảnh hưởng phần chân răng, khiến răng bị lung lay, trường hợp nghiêm trọng nhất có thể phải nhổ bỏ chiếc răng đó.
Ngoài ra, nếu bị viêm tấy nướu răng mà không có biện pháp khắc phục ngay, tình trạng viêm nhiễm có thể lây lan rộng hơn sang phần nướu của các răng xung quanh, gây ra hiện tượng viêm nhiễm diện rộng, lúc này điều trị sẽ khó khăn và tốn kém nhiều hơn.
Cách điều trị dứt điểm tình trạng viêm tấy nướu răng
Hiện nay, biện pháp hiệu quả nhất để điều trị viêm tấy nướu răng chính là thực hiện vệ sinh răng miệng sạch sẽ, lấy cao răng và uống hỗ trợ một số loại thuốc kháng sinh, giảm đau theo tình trạng cụ thể của mỗi người.
Tại Nha khoa Đăng Lưu, điều trị viêm tấy nướu răng là một trong những dịch vụ được rất nhiều khách hàng lựa chọn, thường được thực hiện qua các bước sau:
Vệ sinh răng miệng: Bác sĩ sẽ sử dụng một số loại dung dịch nha khoa chuyên dụng để làm sạch khoang miệng, loại bỏ bớt một số loại vi khuẩn có hại bám dính trên răng.
Nguyên nhân khiến viêm tấy nướu răng
Thêm chú thích
Lấy cao răng: Đây là biện pháp ngăn ngừa tình trạng viêm nướu hiệu quả nhất, bác sĩ sẽ sử dụng mũi siêu âm tác động vào các mảng vôi răng khiến chúng bị vụn vỡ và bong ra ngoài, hoàn toàn không gây hại đến men răng. Sau đó thực hiện chải răng và súc miệng kỹ lại để giúp răng miệng sạch bóng.
Kê đơn thuốc: Thông thường, bác sĩ sẽ kê đơn một số loại thuốc hỗ trợ để bệnh nhân có thể uống từ 2 – 3 ngày, nhằm giúp tình trạng nướu bị viêm tấy được ngăn chặn hoàn toàn, các loại thuốc thường sử dụng như sau:
 Thuốc kháng sinh Metronidazole (nằm trong nhóm kháng sinh nitroimidazoles) sử dụng sau khi ăn giúp chống nhiễm trùng và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, Spiramycin (thuộc nhóm kháng sinh macrolid) có khả năng ức chế hoạt động và tiêu diệt vi khuẩn.
 Thuốc giảm đau được sử dụng là Alphachymotrypsin, giúp giảm sưng và ngăn chặn hiệu quả các cơn đau răng nướu, thường được dùng dưới dạng viên ngậm hoặc uống. Tuy nhiên, loại thuốc này chống chỉ định với những người bị bệnh gan, máu khó đông hoặc dị ứng với thuốc.
TG: Trang
Nguyên nhân khiến viêm tấy nướu răng Reviewed by Unknown on 26 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.