Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Bệnh viêm nướu răng uống thuốc gì để chữa?

Viêm nướu răng uống thuốc gì? Viêm nướu răng là bệnh lý răng miệng tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Vậy viêm nướu răng nên uống thuốc gì? Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Bệnh viêm nướu răng uống thuốc gì để chữa? 1
Viêm nướu răng có thể gây mất răng nếu không được điều trị*

Bệnh viêm nướu răng uống thuốc gì để chữa?


Bệnh viêm nướu răng do thói quen ăn uống và vệ sinh răng miệng không đúng cách của bạn. Vi khuẩn trú ngụ trong vôi răng sẽ gây kích ứng nướu, làm tổn thương nướu. Bệnh nếu không được điều trị có thể khiến răng lung lay và thẩm chí là gãy rụng. Khi mắc phải bệnh lý này thì nhiều người thắc mắc viêm nướu răng uống thuốc gì. Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc để điều trị bệnh dưới đây.

- Nhóm thuốc kháng sinh (beta-lactam, macrolid…) có tác dụng diệt vi khuẩn trú ngụ ở nướu răng, thường được sử dụng trong điều trị viêm nướu răng.

- spiramycin (kháng sinh nhóm macrolid) với metronidazol (kháng sinh có tác dụng diệt vi khuẩn kỵ khí).

- Nhóm thuốc kháng viêm non-steroid (ibuprofen, acid mefenamic, diclophenac, meloxicam…) giúp giảm các triệu chứng sưng, đỏ, đau của viêm nướu răng.

- Nhóm thuốc corticosteroid (prednisolon, dexamethason…) có tính kháng viêm mạnh, giảm tình trạng sưng nướu.

- Nhóm thuốc giảm đau thông thường (paracetamol, aspirin…) giúp giảm đau hiệu quả.

Những loại thuốc mà chúng ta vừa kể ở trên chỉ sử dụng kết hợp để điểu trị bệnh. Muốn điều trị dứt điểm viêm nướu răng, bạn cần tiến hành loại bỏ vôi răng, chỉ sau vài ngày sử dụng thêm thuốc kháng sinh thì tình trạng viêm nướu sẽ chấm dứt.

Bệnh viêm nướu răng uống thuốc gì để chữa? 2
Các loại thuốc điều trị viêm nướu răng*

Cách ngăn ngừa bệnh viêm nướu


Viêm nướu răng là bệnh lý xuất phát từ thói quen ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng không đúng cách, đây là nguyên nhân chủ quan. Chính vì vậy, bạn có thể ngăn ngừa viêm nướu răng răng bằng cách chăm sóc và bảo vệ răng miệng đúng cách.

Giữ gìn vệ sinh răng miệng là cách giúp bạn bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất. Đánh răng thường xuyên 2 lần/ ngày với bàn chải lông mềm, chải răng đúng cách. Dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để loại bỏ hết các mảng bám thức ăn còn sót lại, sử dụng nước súc miệng để làm sạch khoang miệng. Hãy nhớ thăm khám răng miệng định kỳ 6 tháng/ lần.

Có chế độ ăn uống khoa học, bổ sung các chất có lợi cho xương và răng, giúp răng chắc khỏe, chống lại sự xâm hại của vi khuẩn. Hạn chế ăn những thực phẩm có hại cho răng bánh kẹo ngọt, đồ ăn quá lạnh, hay quá nóng. 

Muốn biết viêm nướu răng uống thuốc gì trong trường hợp của bạn, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể. Bạn không nên tự ý mua thuốc điều trị bệnh ở ngoài khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

TG: VT
Bệnh viêm nướu răng uống thuốc gì để chữa? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 20 tháng 11 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.