Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nguyên tắc bảo vệ răng miệng cho trẻ

Tập cho con thói quen chăm sóc răng miệng từ khi còn nhỏ sẽ giúp bảo vệ hàm răng của con luôn khỏe mạnh. Tuy nhiên, để chăm sóc tốt răng miệng của trẻ là điều không đơn giản. Do đó, cha mẹ nên lưu ý các nguyên tắc sau.

Vì sao phải bảo vệ răng miệng cho trẻ?

Nhiều bậc phụ huynh nghĩ rằng răng sữa của trẻ sẽ được thay bằng răng vĩnh viễn nên không cần phải quá chú tâm vào việc bảo vệ sức khỏe răng miệng cho trẻ. Răng sữa có vài trò rất quan trọng, giữ chức năng ăn nhai cũng như giúp trẻ phát âm chuẩn hơn. Răng sữa bị mất quá sớm sẽ khiến trẻ gặp phải các vấn đề về răng miệng về sau như răng mọc sai lệch, gây mất thẩm mỹ.  Sử dụng mắc cài kim loại thì giá niềng răng móm là bao nhiêu?

3 nguyên tắc bảo vệ răng miệng cho trẻ

Ngăn ngừa sự hình thành và tấn công của vi khuẩn, vi khuẩn là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như viêm nha chu, sâu răng, viêm tủy.... giúp khoang miệng luôn sạch sẽ và không có mùi hôi, từ đó trẻ có thể tự tin giao tiếp.

Hàm răng của trẻ có chắc khỏe hay không phụ thuộc vào quá trình chăm sóc răng miệng cho trẻ của ba mẹ. Ý thức vệ sinh răng miệng ngay từ khi còn nhỏ sẽ hạn chế được những trường hợp răng mọc lệch không mong muốn, giúp trẻ có hàm răng đều đặn trong tương lai.

Nguyên tắc bảo vệ răng miệng cho trẻ 

Chăm sóc răng khi bắt đầu mọc răng 

Trẻ bắt đầu mọc răng sữa từ 3- 4 tuổi, lúc này, ba mẹ cần biết cách giúp trẻ có ý thức bảo vệ răng miệng cho trẻ bằng cách đánh răng 2 lần/ ngày. Thời điểm này, bạn chỉ cần cho trẻ đánh răng bằng bàn chải sạch nước ấm. 

Thăm khám răng miệng định kỳ 

Các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên cho trẻ thăm khám răng miệng định kỳ 6 tháng/ lần, nhằm giúp phát hiện các vấn đề về răng miệng sớm để có phương pháp điều trị kịp thời và cũng từ đó tạo cho trẻ thói quen cũng như ý thức về việc bảo vệ răng miệng từ nhỏ. 

Tránh xa những thực phẩm có hại cho răng 

Trẻ em là lứa tuổi thường mắc phải các bệnh lý răng miệng như sâu răng, mà nguyên nhân là do những sở thích như ăn bánh kẹo, đồ ngọt. Chính vì vậy, bố mẹ nên tập cho trẻ một lối sống khoa học, tránh những thực phẩm gây hại cho răng. 

Bài viết trích nguồn tại: https://chiphiniengrangnkdl.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
Nguyên tắc bảo vệ răng miệng cho trẻ Reviewed by trám răng tư vấn on 19 tháng 11 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.