Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Thực phẩm gây hại cho răng miệng

Thường thì bạn chỉ nghe về việc bạn cần đánh răng và dùng chỉ nha khoa để có một sức khỏe răng miệng khỏe mạnh, nhưng bạn có biết rằng chế độ ăn uống của bạn cũng có thể đóng vai trò to lớn trong việc này? Cùng với việc đánh răng và sử dụng chỉ nha khoa hằng ngày, những thực phẩm ăn uống hàng ngày có thể giúp tăng cường sức khỏe răng miệng của bạn.

Những thực phẩm tốt cho răng miệng 

Sữa 

Sữa là thực phẩm giàu canxi, photphat và vitamin D - những chất vô cùng cần thiết cho xương và răng. Cụ thể, canxi và photphat có tác dụng bảo vệ men răng, không thể thiếu trong quá trình tái tạo và hàn gắn men răng. Nếu bị dị ứng sữa, bạn có thể thay thế bằng sữa đậu nành nguyên chất để đảm bảo lượng canxi đầy đủ mà cơ thể cần. 

Nước 

Nước là thành phần chủ yếu của nước bọt, hỗ trợ giữ lại những dưỡng chất cần thiết cho răng. Nước còn có tác dụng rửa sạch mảng bám thức ăn giữa các kẽ răng, giữ ẩm cho nướu và tăng cường men răng. Nên ăn gì sau khi bọc răng sứ zirconia cho răng hàm?

Thực phẩm gây hại cho răng miệng

Phô mai 

Phô mai là thực phẩm axit thấp và các nghiên cứu cho thấy rằng ăn một phần phô mai mỗi ngày sẽ giúp làm trung hòa axit mảng bám trong miệng. Các loại thức ăn có tính axit làm mòn men răng và phô mai có thể giúp làm giảm tác dụng của việc này. Phô mai cũng kích thích sản xuất nước bọt, giúp rửa sạch vi khuẩn ra khỏi miệng. Ngoài ra, vì phô mai là một sản phẩm sữa nên cũng có hàm lượng canxi và vitamin D cao.

Yogurt 

Yogurt cũng là một trong những loại thực phẩm tốt cho răng với hàm lượng canxi và protein dồi dào. Ăn yogurt mỗi ngày không chỉ giúp tăng cường sức khỏe răng miệng mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bạn nên lựa chọn loại yogurt có hàm lượng chất béo và đường thấp. Tùy theo sở thích, bạn có thể trộn yogurt với trái cây tươi hoặc xay thành sinh tố uống. 

Cam 

Cam với hàm lượng canxi, vitamin C và D cao là loại thực phẩm tốt cho răng miệng mà bạn nên bổ sung thường xuyên. Nước ép cam có tác dụng làm sạch răng tự nhiên nhờ vào khả năng tiêu diệt vi khuẩn, ngừa sâu răng hiệu quả. Tuy nhiên trong cam có khá nhiều axit nên bạn cần lưu ý đánh răng hoặc súc miệng sau khi dùng. Bạn cũng có thể kết hợp cam với các loại trái cây cứng như táo, lê để trung hòa bớt lượng axit. 

Táo 

Táo thuộc loại trái cây cứng giòn và chứa nhiều nước. Vì vậy khi ăn táo, miệng sẽ tiết ra nhiều nước bọt hơn từ đó trung hòa với lượng axit có trong thức ăn, ngăn ngừa tình trạng sâu răng. Ngoài ra, táo còn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Ăn táo sau bữa tối sẽ giúp bạn rửa sạch các mảng bám thức ăn và làm sạch răng miệng hiệu quả. 

Thực phẩm gây hại cho răng miệng

Bên cạnh thực phẩm tốt cho răng miệng, bạn nên tránh hoặc hạn chế một số thực phẩm có thể gây hại cho sức khỏe răng miệng như sau: 

Sản phẩm sấy khô 

Bạn cũng nên hạn chế ăn nho khô, chuối sấy, khoai lang dẻo, snack khoai tây … cũng như các trái cây khô khác. Do các loại thực phẩm này rất dễ dính vào răng trong thời gian dài, cung cấp đường và năng lượng, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, tấn công răng miệng. 

Đồ ngọt 

Thực phẩm số 1 nên tránh để bảo vệ răng là các loại kẹo: kẹo mút, kẹo cứng, kẹo mềm, kẹo bạc hà và bánh ngọt như bánh quy, cupcake, muffin … Đặc biệt thói quen ngậm kẹo, nhai kẹo sẽ khiến cho vi khuẩn có nhiều thời gian sản sinh axit. Không chỉ riêng các loại kẹo ngọt mà kẹo ngậm chữa ho cũng là tác nhân không ngờ gây sâu răng. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng kẹo ho khi cần thiết hoặc có chỉ định của bác sĩ. 

Đồ uống có ga 

Nước ngọt, bao gồm nước ngọt không đường, có khả năng phá hủy cấu trúc răng khi bạn sử dụng quá nhiều. Hàm lượng lớn carbohydrate trong nước ngọt có thể ăn mòn men răng hơn cả đường bình thường. Đồng thời thói quen nhắm nháp uống từ từ của nhiều người càng làm tăng hàm lượng axit trong răng miệng. Vì vậy, nếu muốn uống đồ ngọt, bạn cần uống nhanh trong bữa ăn và đánh răng ngay sau đó. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutaytrangrangantoan.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
Thực phẩm gây hại cho răng miệng Reviewed by trám răng tư vấn on 25 tháng 11 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.