Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Đánh răng bằng muối có tốt không?

Dân gian ta từ xưa đến nay đã biết vai trò rất tốt của muối đối với sức khỏe răng miệng. Đây là loại gia vị rất rẻ tiền nhưng có tác dụng sát khuẩn vượt trội. Do đó nhiều người thường dùng nước muối để súc miệng mỗi ngày. Vậy đánh răng bằng muối có tốt không? niềng răng bằng nhựa là gì?

Đánh răng bằng muối có tốt không?
Đánh răng bằng muối có tốt không?
Đánh răng bằng muối có tốt không? 

Từ xưa, khi kem đánh răng còn là thứ xa lạ đối với nhân loại thì việc sử dụng muối biển chăm sóc răng miệng hàng ngày được nhiều người áp dụng. Đánh răng bàng muối có tác dụng gì? 

Muối không chỉ là gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày mà còn là nguyên liệu tự nhiên có tính sát khuẩn rất cao, giúp làm sạch khoang miệng hỗ trợ làm giảm viêm, sưng và các bệnh lý răng miệng khác.

Bên cạnh đó, thành phần muối chứa nhiều khoáng chất giúp loại bỏ sự tấn công của các vi khuẩn gây sâu răng, làm mòn và xỉn màu men răng. Đánh răng đúng cách bằng muối có tác dụng phòng chống và ngăn ngừa các bệnh răng miệng đặc biệt sâu răng, viêm nha chu…một cách hiệu quả. 

Hướng dẫn cách đánh răng bằng muối 

Súc miệng bằng nước muối 

Đơn giản, hàng ngày bạn súc miệng bằng nước muối 2-3 lần. Việc này không những làm trắng răng mà còn loại bỏ mảng bám, vi khuẩn phòng ngừa một số bệnh. 

Đánh răng bằng muối 

Bạn chỉ cần cho muối vào bàn chải đánh răng rồi chải răng như bình thường, thực hiện 1 lần/ngày. Ban đầu chưa quen, có thể bạn sẽ thấy ghê răng, tuy nhiên sau này cảm giác ấy sẽ không còn. 

Cách làm trắng răng bằng muối và baking soda 

Bạn không phải lo lắng đánh răng bằng muối có tốt không? Đây là phương pháp làm trắng răng cổ điển đã có từ rất lâu, bạn trộn muối và bột baking soda rồi rắc lên bàn chải đánh răng đã nhúng nước. Sau đó chải răng như bình thường. 

Có rất nhiều nguyên liệu kết hợp cách làm trắng răng bằng baking soda hiệu quả hơn khi dùng với muối. Tuy nhiên chỉ nên áp dụng 2-3 lần/ tuần vì baking soda có axit dễ bào mòn men răng. 

Làm trắng răng bằng muối và chanh 

Nước cốt chanh vắt ra, gạn bỏ hạt rồi trộn với muối. Bạn dùng hỗn hợp bôi lên răng, sau đó giữ trong miệng khoảng 2-3 phút và súc miệng lại bằng nước sạch. Làm trắng răng bằng chanh còn có thể kết hợp với bột baking soda. Lưu ý 1 tuần thực hiện 2-3 lần vì cũng giống baking soda, chanh chứ axit dễ bào mòn men răng.

Cách làm trắng răng bằng muối và trà xanh 

Hàng ngày đánh răng, bạn dùng nước lá trà xanh tươi thay nước, sau khi lấy kem đánh răng, bạn rắc 1 lớp bột muối Nabica lên trên rồi chải răng như bình thường. Bột muối nabica dễ dàng tìm mua ở cách hiệu thuốc. Áp dụng cách này không những giúp răng trắng sáng mà còn giúp giảm hiện tượng ê buốt răng và ngừa sâu răng. 

Cách tẩy trắng răng bằng muối và dâu tây 

Có thể bạn đã biết, trong quả dâu tây có chứa axit malic và vitamin C cũng có tác dụng làm trắng răng. Chính vì thế, khi kết hợp với muối công dụng làm răng trắng sáng sẽ nhanh chóng hơn. 

Bạn nghiền nát quả dâu tây rồi trộn với muối đem chà sát lên răng, để hỗn hợp trên răng khoảng 5 phút rồi súc miệng lại bằng nước sạch. Thực hiện ngày 2-3 lần và sau khoảng 1 tuần bạn sẽ thấy màu răng của mình được cải thiện. 

Mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi về vấn đề đánh răng bằng muối có tốt không. Hi vọng đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm chăm sóc răng tốt và hữu ích.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cpniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Đánh răng bằng muối có tốt không? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 18 tháng 11 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.