Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Chữa răng khôn mọc lệch an toàn tại nha khoa

Nhổ răng khôn là một thủ thuật không đơn giản trong nha khoa bởi vị trí và tư thế mọc khá phức tạp, không giống như những chiếc răng khác. Vậy cách nhổ răng khôn như thế nào để đảm bảo an toàn, không gây biến chứng? niềng răng mất bao lâu? Dưới đây là lời giải đáp cụ thể từ chuyên gia.



Chữa răng khôn mọc lệch an toàn tại nha khoa
Răng khôn mọc lệch nên nhổ bỏ

Vì sao răng khôn mọc lệch?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm. Mỗi hàm khi đã có đủ 14 răng thì việc xuất hiện thêm răng khôn sẽ không còn đủ chỗ để răng mọc bình thường, lúc này răng sẽ mọc lệch, mọc ngầm. Thông tin niềng răng trong suốt có hiệu quả không nhiều khách hàng muốn biết.

Biểu hiện của răng khôn mọc lệch là răng chỉ nhú lên một phần mà không bộc lộ hoàn toàn. Lợi bị sưng tấy đỏ kèm theo hôi miệng. Mọc răng khôn sẽ gây ra đua nhức khó chịu, cơn đau buốt kéo dài và thậm chí phát sốt. 


Răng khôn mọc lệch có ảnh hưởng gì?


Răng khôn mọc lệch nếu để lâu sẽ ảnh hưởng đến các răng khác và vệ sinh răng miệng sẽ khó khăn hơn. Răng khôn sẽ đam ngang sang các răng kế cận, thức ăn giát vào kẽ răng gây ra sâu răng làm lây lan cho răng bên cạnh. 

- Viêm nhiễm lan rộng: Răng khôn mọc lệch gây ra hiện tượng viêm túi quanh chân răng, sau đó lan sang các mô mềm xung quanh. Một chiếc răng khôn mọc lệch có thể gây nên ổ nhiễm trùng ở vùng kẽ răng, còn có nhiều trường hợp răng khôn mọc trùm làm lợi bị sưng tấy, viêm nhiễm. Kéo theo đau nhức dữ dội và buộc bệnh nhân phải tìm cách chữa răng khôn mọc lệch.

- Sâu răng phát triển: Răng khôn nằm sâu trong cùng nên bàn chải sẽ không thể làm sạch tới được. Sau khi ăn nhai mảng bám thức ăn sẽ bị tích tụ mà không làm sạch được. Vi khuẩn sẽ phát triển và lan rộng nếu không được khắc phục.

- Hủy hoại xương hàm và răng số 7: vì mọc lệch nên sẽ tác động đến xương hàm và răng kế bên, lâu ngày phần răng số 7 kế bên sẽ bị răng khôn đâm vào khiến chân răng yếu đi. Khi bị xô đẩy chèn ép quá lâu sẽ bị lung lay và gãy rụng.

- Các bệnh lý liên quan: đau răng khôn không đươc chữa trị sẽ dẫn đến viêm nhiễm mắt, mũi, gây ra các biến chứng nghiêm trọng về sức khỏe thậm chí đến tính mạng.

Vì những tác hại đó nên việc xác định được răng khôn mọc như thế nào để có cách chữa răng khôn mọc lệch là điều quan trọng. Hãy đến các trung tâm nha khoa uy tín để được khám và chữa trị khi phát hiện những triệu chứng bất thường.


Cách chữa răng khôn mọc lệch tại nha khoa


Thông thường, khi răng khôn mọc lệch bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng để ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm cũng như chấm dứt tình trạng đau cho bệnh nhân. Vì răng khôn không có chức năng gì quan trọng nên việc nhổ bỏ sẽ không ảnh hưởng đến chức năng của răng trên cung hàm.

Hiện nay, tại hầu hết các nha khoa đã có áp dụng phương pháp nhổ răng gây tê hiện đại nên sẽ không gây đau đớn trong quá trình thực hiện và không xảy ra các biến chứng gì sau khi nhổ. Bằng dụng cụ chuyên dụng, bác sĩ sẽ tác dụng làm đứt dây chằng nha chu để hỗ trợ cho việc lấy răng theo từng phần mà không nhổ toàn bộ răng. Vì vậy sẽ hạn chế xâm lấn đến nướu và xương hàm, thời gian thực hiện cũng nhanh hơn.

Để có kết quả như mong đợi, bạn hãy lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện chữa răng khôn mọc lệch. Chỉ khi tay nghề bác sĩ giỏi cùng máy móc hỗ trợ hiện đại thì thành công mới cao.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmui3dcoanhhuonggikhong.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Chữa răng khôn mọc lệch an toàn tại nha khoa Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 24 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.