Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Giải đáp thắc mắc niềng răng chỉnh nha là gì?

Răng hô, móm, thưa, vẩu, lệch lạc, thưa... thường không hiếm gặp hiện nay. Khi mắc phải các nhược điểm này, nhiều người đã tìm đến trung tâm Nha khoa Đăng Lưu để thực hiện niềng răng. Vậy, niềng răng là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Niềng răng là gì?

Niềng răng là phương pháp sử dụng các dụng cụ nha khoa điều chỉnh lại răng về đúng vị trí tương xứng với các răng còn lại, nhằm có được một hàm răng đều, đẹp hơn. Không chỉ là đáp ứng về chức năng ăn nhai, chuẩn khớp cắn, niềng răng còn mang lại sự hài hòa cho khuôn mặt khi có sự cân đối giữa khuôn hàm và mặt. Vậy niềng răng hô có cần nhổ răng không?
Niềng răng mắc cài kim loại
Tất cả các đối tượng khi đã mọc đầy đủ răng trưởng thành đều có thể niềng răng. Tuy nhiên, độ tuổi thích hợp nhất, cũng là tạo điều kiện để có kết quả nhanh là từ 10 – 15 tuổi. Trong thời kì này, răng, xương hàm đang trên đà phát triển nhưng chưa hoàn thiện, việc điều chỉnh răng về đúng khớp cắn, đều với các răng ở trong hàm dễ dàng. Thời gian sẽ được rút ngắn lại và không gây ra khó chịu trong suốt quá trình niềng.

Một số khí cụ nha khoa áp dụng phổ biến

Mắc cài cố định kim loại

Đây là hình thức cổ điển nhất được sử dụng phổ biến và rộng rãi tại Việt Nam hiện nay. Có nhiều màu sắc và chất liệu của móc cài kim loại như vàng, bạc, thép không rỉ,vv

Với hình thức niềng răng này, người bệnh sẽ được các nha sĩ yêu cầu đeo mắc cài được cố định trực tiếp ở ngoài răng. Khung kim loại này được gia công chắc chắn có thể chịu được các lực lớn từ bên ngoài. Việc đeo mắc cài kim loại này sẽ giúp các răng cố định trong một lực ép lớn, từ đó điều chỉnh răng về vị trí mong muốn.

Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ bao nhiêu? Khác với móc cài kim loại, niềng răng móc cài sứ có thể giải quyết nhược điểm quan trọng nhất là tính thẩm mỹ. Một phần nào, móc cài bằng sứ có thể giúp người sử dụng nó bớt tự ti vì hình thức này sử dụng móc cài sứ trong suốt, giúp người bệnh tự tin hơn khi giao tiếp.
Niềng răng mắc cài sứ
Mắc cài tự buộc

Đây là hình thức niềng răng khá mới mẻ, sử dụng các mắc cài có các nắp trượt để tự động đóng mở để cố định răng, nên giúp điều chỉnh và kiểm soát vị trí răng dễ hơn và hiệu quả hơn vì răng di chuyển theo đúng hướng, không cần thun buộc.

Niềng răng không mắc cài

Niềng răng không mắc cài là một hiện tượng của nha khoa quốc tế, giúp quá trình niềng răng không còn là trở ngại thẩm mỹ cho nhiều người.

Chính vì tiện ích như vậy mà hiện nay niềng răng không mắc cài (Invisalign) là sự lựa chọn của nhiều người nổi tiếng mong muốn sở hữu hàm răng đồng đều, tươi tắn mà không cần phải dùng mắc cài cồng kềnh, khó chịu.

Doanbtv
Giải đáp thắc mắc niềng răng chỉnh nha là gì? Reviewed by Han quoc tham my on 19 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.