Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cách chăm sóc sau niềng răng

Niềng răng hô có đau không và cách chăm sóc sau khi niềng răng là gì? Khuyết điểm răng hô là nỗi ám ảnh khiến cháu rất tự ti với mọi người. Cháu muốn đi thực hiện đeo khay niềng để khắc phục khuyết điểm này nhưng không biết có đau không. Mong bác sĩ tư vấn. (Như Ngọc – Vĩnh Long)

Chào chị Như Ngọc!

Cảm ơn chị đã quan tâm và gửi thắc mắc về chuyên mục hỏi đáp nha khoa thẩm mỹ tại trung tâm Nha khoa Đăng Lưu. Về vấn đề niềng răng mắc cài sứ có đau không và cách chăm sóc sau thẩm mỹ mà chị quan tâm, bác sĩ Nha khoa Đăng Lưu có lời giải đáp như sau:

Niềng răng có đau không?

Sở hữu những chiếc răng lộn xộn không đều nhau, hô, móm, lệch hàm… làm ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ gương mặt. Đặc biệt, những người gặp phải tình trạng không mong muốn này thường cảm thấy tự ti và ngại ngùng trong giao tiếp. Chính vì vậy, phương pháp niềng răng chỉnh nha ra đời và được áp dụng rộng rãi.

Niềng răng là phương pháp để chỉnh hình thẩm mỹ răng. Thông thường khi gắn mắc cài nhiều người sẽ có suy nghĩ giống nhau là khó chịu, vướng víu khi nhai thức ăn. Tuy nhiên, cảm giác đó chỉ xuất hiện trong 1 tuần đầu và sẽ giảm dần hẳn. Trong quá trình niềng răng, sau 1 tháng phải tái khám để bác sĩ tăng thêm lực ở mắc cài và dây thun để di chuyển răng có đúng vị trí thích hợp. Khi tăng lực mắc cài không hề ảnh hưởng đến răng của bạn như cảm giác bị ê buốt hay đau đớn gì.

Nha khoa Đăng Lưu thực hiện quy trình thẩm mỹ an toàn với các thao tác nhẹ nhàng, không gây đau đớn cho khách hàng. Hơn nữa, trước khi tiến hành niềng răng, bác sĩ tiêm thuốc gây tê để giảm cảm giác ê buốt răng, tạo cảm giác nhẹ nhàng thoải mái trong suốt tiến trình làm đẹp. Vì vậy, quý khách hàng không cần lo lắng niềng răng có đau không khi áp dụng tại đây.

Cách chăm sóc sau niềng răng

Cách chăm sóc sau niềng răng

Khi niềng răng, cảm giác đau và ê buốt trong 3-5 ngày đầu tiên là không tránh khỏi. Để không còn lo lắng niềng răng hô có đau không và giảm hiện tượng ê buốt khó chịu đó bạn chỉ cần vệ sinh răng miệng bằng cách súc miệng bằng nước muối ấm. Nếu cảm giác đau làm bạn khó chịu thì có thể uống thuốc aspirin để giảm đau, vậy nâng mũi đau không. Đồng thời bạn nên hạn chế các loại thực phẩm sau: Những thực phẩm dai, cứng hay những thực phẩm đòi hỏi lực cắn mạnh như cà rốt, táo, ngô. Bạn nên bỏ thói quen như cắn đầu bút, cắn móng tay vì như vậy có thể dẫn đến sút mắc cài làm ảnh hưởng đến quá trình niềng răng.


Tuy niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha đơn giản, song để kết quả được như mong đợi, quý khách hàng nên chăm sóc nha theo sự chỉ dẫn của các bác sĩ nha khoa.

Chải răng: Nên sử dụng bàn chải mềm vì bàn chải cứng có thể làm nướu chải máu và gây mòn men răng. Khi chải răng nên xoay bàn chải theo hình tròn hoặc chải theo chiều dọc. Thường xuyên thay bàn chải đánh răng để đảm bảo vệ sinh răng miệng (2 – 3 tháng/lần).

Dùng chỉ tơ nha khoa: Răng lợi là bộ phận khá quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Vì vậy, không chỉ đối với những chiếc răng bình thường mà ngay cả khi đang thẩm mỹ răng, bạn cũng cần vệ sinh chúng thật kỹ lưỡng. Thường xuyên sử dụng chỉ nha khoa để lấy thức ăn thừa sau mỗi bữa ăn để đảm bảo răng luôn sạch.

Nước súc miệng: Bên cạnh sử dụng kem đánh răng, bạn có thể dùng nước súc miệng có chứa fluoride thông thường. Chúng sẽ giúp bạn bảo vệ và làm răng săn chắc trong suốt quá trình chỉnh nha.

Ngoài ra, bạn nên thực hiện chế độ ăn uống hợp lý. Cần hạn chế sử dụng các loại thực phẩm có chứa phẩm màu, tinh bột, đường và nước uống có ga.

Trên đây là những thông tin trung tâm Nha khoa Đăng Lưu cung cấp nhằm giải đáp về cách chăm sóc sau khi niềng răng. Bạn có thể trực tiếp đến Nha khoa Đăng Lưu để thực hiện thăm khám và lựa chọn dịch vụ.

Bài viết được trích nguồn từ: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
Cách chăm sóc sau niềng răng Reviewed by trám răng tư vấn on 28 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.