Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Vì sao răng bị móm?

Răng móm là tình trạng răng lệch lạc, gây mất thẩm mỹ, suy giảm khả năng ăn nhai nghiêm trọng cho chủ nhân. Nếu bạn cũng đang gặp rắc rối với hàm răng móm và đang tìm hiểu phương pháp khắc phục tình trạng này tốt nhất hiện nay, niềng 4 răng cửa giá bao nhiêu, hãy tham khảo bài viết ngay sau đây!

Vì sao răng bị móm?
Vì sao răng bị móm?
Vì sao răng bị móm?

Móm là khuyết điểm mà rất nhiều người gặp phải, niềng răng là phương pháp khắc phục hiệu quả tình trạng này. Răng móm có thể do những nguyên nhân sau đây.

- Theo thống kê thì có đến 70% tình trạng móm là do di truyền, nếu các thế hệ trong gia đình như ông bà, cha mẹ bị móm thì khả năng bị móm là rất cao. Đây là nguyên nhân bạn không thể phòng tránh được.

- Nguyên nhân chủ quan là do những thói quen xấu từ nhỏ như út tay, ngậm núm vú giả,thở bằng miệng.

- Do sự phát triển vượt trội của hàm dưới so với hàm trên hoặc do hàm trên chậm phát triển hơn so với hàm dưới.

Tình trạng móm khiến khuôn mặt mất đi sự hài hòa, gây ảnh hưởng đến phát âm và khả năng ăn nhai. Chính vì vậy, bạn nên thực hiện niềng răng sớm để đảm bảo sức khỏe răng miệng.

Niềng răng móm như thế nào?

Móm là khuyết điểm mà nhiều người gặp phải, không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, phát âm không chuẩn. Niềng răng chính là giải pháp tối ưu khắc phục tình trạng móm do răng hiệu quả. Để biết niềng răng móm như thế nào, cùng tìm hiểu về quy trình niềng răng móm sau.

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Đây là bước đầu tiên trong quy trình niềng răng móm như thế nào, bác sĩ sẽ thăm khám và kiểm tra tình trạng răng miệng của từng người. Nhờ sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại như máy chụp x-quang để đánh giá mức độ móm, là móm do răng hay xương hàm. Trường hợp móm do răng thì sẽ chỉ định niềng răng.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng

Để quá trình niềng răng móm diễn ra an toàn và thuận lợi thì bác sĩ cần là sạch khoang miệng, điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng như viêm nha chu, sâu răng, viêm tủy nếu có.

Bước 3: Lấy dấu hàm

Đây là bước được thực hiện nếu khách hàng áp dụng phương pháp niềng răng không mắc cài, lấy dấu hàm để thiết kế khay niềng phù hợp.

Bước 4: Gắn khí cụ lên răng

Dựa theo phác đồ điều trị, mắc cài và khay niềng sẽ được gắn lên răng với lực kéo phù hợp, tác động lực kéo lên răng để giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm.

Kết thúc quá trình niềng răng, bác sĩ sẽ căn dặn bạn cách chăm sóc và bảo vệ răng miệng, đồng thời bạn cũng cần phải đến gặp bác sĩ thường xuyên để theo dõi sự dịch chuyển của răng để có sự điều chỉnh kịp thời.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề niềng răng móm như thế nào mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của minh.

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangrang304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Vì sao răng bị móm? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 12 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.