Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Đau răng khôn khi cho con bú phải làm sao

Việc mọc răng khôn trong quá trình cho con bú là điều không mẹ nào mong muốn xảy ra vì lo lắng rằng những cơn đau sẽ khiến mẹ cảm thấy mệt mỏi, từ đó làm lượng sữa cho con bị suy giảm.

Nguyên nhân đau răng khôn khi cho con bú

Bị đau răng khi cho con bú do sâu răng
Bị sâu răng là một trong những nguyên nhân căn bản nhất dẫn đến tình trạng đau răng khôn khi cho con bú. Khi bị sâu răng, cơn đau nhức kéo dài và mức độ tăng dần vào ban đêm, khi nằm đau hơn khi hoạt động khiến mọi hoạt động trong cuộc sống hằng ngày của mẹ bị ảnh hưởng.

Các bạn có thể nhận biết sớm bệnh lý đau răng qua những dấu hiệu sau:

- Răng bị ngã màu, xuất hiện những đốm trắng đục là những dấu hiệu trong giai đoạn đầu tiên của sâu răng. Phương pháp niềng răng có hết móm không khi răng hàm bị sâu?

- Và thấy xuất hiện những lỗ sâu màu đen trên mặt nhai và thân răng khi bệnh lý sâu răng đã khá nặng.

Bị đau răng khi cho con bú do mọc răng
Răng khôn thường xuất hiện trong độ tuổi từ 17 – 25 tuổi. Do vậy, răng khôn có thể mọc trong thời gian mẹ đang cho con bú. Răng khôn mọc sẽ gây đau nhức kéo dài do lúc phải trải qua quá trình tách nướu và có thể kèm theo những cơn sốt gây khó chịu cho mẹ.

Và các mẹ có thể dựa vào những dấu hiệu của việc mọc răng khôn như sau: lợi bị sưng, đau nhức kéo dài và có thể kèm theo những cơn sốt.

Bị đau răng khi cho con bú do viêm chân răng
Trong thời gian cho con bú, nếu mẹ vệ sinh răng miệng không sạch sẽ, lâu ngày sẽ sinh ra các mảng bám và cao răng; tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và tấn công răng miệng và gây ra bệnh lý viêm chân răng. Khi bị viêm chân răng có thể gây chảy máu, đau nhức và rất khó chịu trong mọi hoạt động hằng ngày.

Các mẹ có thể dựa vào những dấu hiệu sau để biết đang bị mắc bệnh lý viêm chân răng: cháy máu lợi, sưng lợi, lợi bị đau và sưng tấy đỏ.
Đau răng khôn khi cho con bú phải làm sao

Đau răng khôn khi cho con bú phải làm sao?

Răng khôn mọc gây đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhưng phổ biến nhất vẫn là do chiếc răng bị mọc lệch, mọc ngầm. Đây là biến chứng nguy hiểm của việc mọc răng khôn, nếu không được nhổ bỏ kịp thời có thể nguy hại nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng.

Tuy nhiên, đau răng khôn khi cho con bú có nên nhổ hay không? Là điều mà nhiều chị em quan tâm bởi sau khi nhổ răng bạn phải uống các loại thuốc giảm đau, kháng viêm vì thế lo lắng ảnh hưởng đến sức khỏe của bé là băn khoăn chung của mọi bà mẹ.

Chúng tôi vẫn khuyên các bệnh nhân của mình là chỉ nên thực hiện nhổ răng trong những tình huống bắt buộc như răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, đâm xiên qua các răng bên cạnh. Còn răng khôn gây viêm nướu, viêm nha chu hay sâu răng ở mức độ nhẹ thì không nhất thiết phải nhổ răng trong giai đoạn này.

Việc nhổ bỏ răng khôn tại nha khoa sẽ diễn ra nhanh chóng với công nghệ siêu âm , hoàn toàn không gây đau đớn cho bạn. Các mũi siêu âm nhanh chóng làm đứt dây chằng nha chu và tổ chức bám quanh răng, cho phép tách nướu nhanh, tỷ lệ rách ít, không cần phải can thiệp sâu xuống xương hàm vẫn có thể lấy hết được tới chân răng.

Sau khi nhổ răng bạn sẽ cảm thấy đau một vài ngày, tuy nhiên bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm đau an toàn phù hợp cho tình trạng đang cho con bú của bạn vì vậy bạn hoàn toàn có thể an tâm.

Một lưu ý mà chúng tôi cần nhắc nhở đến bạn là không nên tự ý sử dụng các loại thuốc giảm đau khác, sẽ rất nguy hiểm và có thể ảnh hưởng và để lại di chứng cho bé.

Bài viết trích nguồn tại: https://nucuoitutin.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
Đau răng khôn khi cho con bú phải làm sao Reviewed by trám răng tư vấn on 25 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.