Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Những điều cần biết về răng khôn

Răng khôn là chiếc răng mọc sau cùng trên cung hàm khi khoảng trống còn lại của cung răng không còn nhiều do các răng khác đã chiếm hết chỗ. Điều kiện mọc răng không thuận lợi này dẫn đến một vấn đề mà hầu hết các trường hợp mọc răng khôn đều gặp phải đó là răng mọc lệch.

Khi mọc răng khôn gây ra những cơn đau nhức kéo dài, tái diễn nhiều lần, kèm theo những biến chứng nguy hiểm.

Răng khôn mọc bao lâu?

Răng khôn là răng số 8 thường chỉ mọc ở độ tuổi trưởng thành (17-25 tuổi), khi mà các răng trên cung hàm đã ổn định vị trí. Mọc răng khôn thường gây cho bạn cảm giác đau nhức, khó chịu và thông thường thì cảm giác đau nhức sẽ kéo dài nếu răng khôn mọc lệch, mọc ngầm. Làm sao để biết chi phí niềng răng cửa bao nhiêu tiền?

 Những điều cần biết về răng khôn

Răng khôn thường mọc qua từng giai đoạn, chính vì vậy mà răng khôn mọc bao lâu ở mỗi người sẽ khác nhau. Các cơn đau sẽ xuất hiện ở các giai đoạn mọc răng, từ lúc răng mới nhú lên cho đến khi răng mọc hoàn thành. Thời gian để răng khôn mọc xong có thể kéo dài từ vài tháng đến 1 năm hoặc 2 -3 năm, có một số người còn lên đến 5 năm. 

Nếu răng khôn mọc thẳng thì không sao nhưng nhiều trường hợp răng khôn mọc lệch đồng nghĩa với việc bạn phải chịu các cơn đau dai dẳng. Đau răng khôn xuất hiện trong 1 -2 ngày là khỏi, có người thì 1 tuần hoặc cũng có người kéo dài đến nửa tháng.

Những điều cần biết về răng khôn

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm khi các răng khác đã ổn định vị trí nên thường mọc chen lấn, gây ra tình trạng răng khôn mọc lệch, mọc ngầm. Ở mỗi giai đoạn mọc răng khôn, thường sẽ gây cảm giác đau nhức, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Răng khôn mọc lệch còn sẽ gây khó khăn trong việc ăn uống và vệ sinh răng miệng, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như sâu răng khôn, làm ảnh hưởng đến các răng hàm bên cạnh.

Trong hầu như các trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm đều được bác sĩ khuyên nên nhổ bỏ để ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm, bảo vệ sức khỏe răng miệng. Nhổ răng không chỉ là ca tiểu phẫu nhỏ trong nha khoa và được thực hiện nhanh chóng, an toàn tại các cơ sở nha khoa uy tín. Nếu răng khôn mọc thẳng, bình thường và có răng mọc đối xứng thì không cần phải nhổ. Chỉ cần chú ý đến các biện pháp vệ sinh răng miệng đúng cách để không gây ra các bệnh về răng miệng. 

Bài viết trích nguồn tại: https://suamui3d.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
Những điều cần biết về răng khôn Reviewed by trám răng tư vấn on 19 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.