Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Có nên chữa răng móm không?

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra móm. Có thể bắt nguồn từ việc di truyền từ những người thân trong gia đình hoặc do những thói quen xấu từ nhỏ như mút tay, đẩy lưỡi…. Vậy có có nên chữa răng móm không? niềng răng bằng nhựa là gì?

Có nên chữa răng móm không?
Có nên chữa răng móm không?

Răng móm là gì? 

Răng móm là trường hợp của khớp cắn không đạt chuẩn, khi răng và hàm trên tụt sâu vào phía bên trong và phần răng dưới mọc chìa ra phía trước, người ta thường gọi tình trạng này là khớp cắn ngược. Thông thường, để nhận biết được răng móm là gì, bạn cần quan sát những biểu hiện sau:

- Phần hàm phía trước bị đẩy ra quá nhiều, xương hàm dưới phát triển quá mạnh, khiến 2 hàm không thể chạm vào nhau, làm khuôn mặt mất cân đối, gây mất thẩm mỹ.

- Răng hàm dưới mọc chìa ra hay răng hàm trên mọc cụp vào bên trong cũng là một trong những biểu hiện của răng móm.
>>Xem thêm: bọc răng hàm bị sâu giá bao nhiêu

- Răng móm khiến khuôn mặt của bạn mất đi sự cân đối và hài hòa, việc ăn nhai cũng trở nên khó khăn hơn, cách phát âm sẽ bị sai do sự cản trở của khớp cắn ngược. Khi gặp phải khuyết điểm móm, bạn nên đến các cơ sở nha khoa để được bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị.

Có nên chữa răng móm không?

Khi răng bị móm, đồng nghĩa với việc gương mặt sẽ không có sự cân đối, hài hòa. Chức năng ăn nhai của hàm cũng bị ảnh hưởng, lâu ngày còn gây mỏi hàm, đau khớp thái dương hàm. Vì vậy, việc chữa trị răng móm là gì là điều rất cần thiết. 

Để chữa răng móm có hai cách chủ yếu có thể áp dụng, bao gồm niềng răng, phẫu thuật hàm. Cả hai cách này đều phải tác động sâu tới cấu trúc xương và răng. Ngoài ra không thể tự chữa răng móm bằng những cách thông thường được, đặc biêt với trường hợp răng móm toàn hàm.

Muốn tìm phương pháp chữa răng móm hiệu quả, cần phải dựa vào nguyên nhân gây móm cụ thể. 

- Nếu móm do xương hàm: Bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật hàm. Bác sĩ sẽ tiến hành giải phẫu hàm mặt và đưa xương hàm dưới lui vào hoặc đẩy xương hàm trên ra ngoài, tùy vào từng trường hợp cụ thể. Thông thường, một ca phẫu thuật sẽ diễn ra trong 2-4 giờ và đòi hỏi kỹ thuật cao nên bạn cần chọn nha khoa uy tín thực hiện.

- Nếu móm do răng: Niềng răng móm chính là giải pháp phù hợp nhất. Với niềng răng, bác sĩ sẽ tư vấn loại mắc cài phù hợp, sau đó gắn mắc cài lên răng và tạo lực siết để di chuyển răng về đúng vị trí. Thời gian niềng răng thường kéo dài nên bạn phải có sự kiên trì, có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách để giúp kết quả chỉnh răng hiệu quả.

Hiện nay có nhiều loại mắc cài đáp ứng được nhu cầu niềng răng của người bệnh, chúng có ưu điểm về thẩm mỹ vượt trội, có thể khắc phục được khuyết điểm răng ở mọi độ tuổi. Khí cụ an toàn, lành tính với khoang miệng nên bạn có thể yên tâm thực hiện niềng răng móm là gì tại một nha khoa uy tín.


Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatcayghepimplantnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Có nên chữa răng móm không? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 01 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.