Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Bật mí những cách điều trị sâu răng đơn giản tại nhà

Điều trị sâu răng đơn giản tại nhà là những cách giảm đau và hạn chế sự phát triển nhanh của lỗ sâu. Từ những nguyên liệu dễ tìm thấy trong nhà, bạn có thể chữa sâu răng nhanh chóng và an toàn mà không phải tốn nhiều chi phí. Thông tin niềng răng mất bao lâu đến quý khách hàng.

Cách chữa sâu răng tại nhà đơn giản

Chỉ cần mất vài phút chuẩn bị nguyên liệu, bạn đã có ngay một cách điều trị sâu răng hiệu quả, giúp giảm đau do răng sâu nhanh chóng và an toàn đối với sức khỏe. 

* Gừng và tỏi

Gừng và tỏi đều có khả năng điều trị sâu răng rất tốt, khi kết hợp cả hai với nhau công dụng mà nó mang lại sẽ khiến cho bạn phải bất ngờ.

Giã nát cả 2 nguyên liệu, có thể cho thêm một ít muối rồi trộn đều hỗn hợp lại với nhau, đắp lên chỗ răng bị sâu trong 5 phút. Trong khi đắp, bạn nên dùng tay thoa đều hỗn hợp xung quanh răng, nên thực hiện liên tục nếu tình trạng răng bị đau nhức nhiều, nướu bị sưng tấy. 

* Lá trầu không

Giã nhuyễn lá trầu không với một ít muối, sau đó cho thêm rượu trắng rồi trộn đều thành hỗn hợp, lọc lấy nước trong phía trên, dùng phần nước này súc miệng hàng ngày khi chải răng xong. Bạn nên thực hiện liên tục tỏng vòng vài ngày, chỗ sưng đau do răng sâu sẽ không còn đau nhức nữa mà mang đến cho bạn một khoang miệng sạch sẽ.


Bật mí những cách điều trị sâu răng đơn giản tại nhà-1
Trà xanh giảm đau, kháng viêm hiệu quả*

* Rễ lá lốt

Dùng rễ lá lốt rửa sạch, giã nát cùng với một ít muối ăn, để lắng trong 10 phút rồi gạt lấy nước trong phía trên. Sau đó ngậm trong khoảng 5-10 phút hoặc dùng tăm bông nhúng vào phần nước này bôi lên răng sâu. Không chỉ giảm đau, thành phần trong rễ lá lót còn có thể kháng viêm hiệu quả.

* Trà xanh

Ngoài công dụng trị thâm quầng mắt, làm đẹp da, trị hôi miệng,...trà xanh còn có một công dụng nữa đó là điều trị sâu răng hiệu quả. Vì có thể kháng khuẩn và làm chậm quá trình phát triển của sâu răng nên phương pháp này được áp dụng rất nhiều.
Dùng trà xanh để uống hoặc lá trà xanh đem nấu nước dùng súc miệng hàng ngày, bạn sẽ thấy chỗ sâu răng không còn đau nữa, răng miệng chắc khỏe hơn. 

* Vỏ xoài

Vỏ xoài đối với nhiều người sẽ không có giá trị sử dụng và thường sẽ bỏ đi ngay, tuy nhiên, nguyên liệu này lại có công dụng điều trị sâu răng hiệu quả và có thể áp dụng lâu dài. Có 2 cách để thực hiện giảm sâu răng bằng vỏ xoài:
- Vỏ xoài rửa sạch, cạo bỏ phần vỏ mỏng bên ngoài rồi ngâm với nước muối trong khoảng 1h, sau đó lấy ra và dùng để nhai trực tiếp tại vị trí bị sâu, cảm giác đau sẽ giảm dần sau đó.
- Vỏ xoài thái nhỏ, cho thêm vào nửa lít nước lọc rồi sắc đến khi còn khoảng 1 chén thì lấy ra để nguội. Trước khi dùng bạn có thể cho thêm vào một ít rượu trắng theo tỉ lệ 1:3, dùng súc miệng hàng ngày hoặc ngậm đều được.
Bật mí những cách điều trị sâu răng đơn giản tại nhà-2
Bọc răng sứ cho răng sâu


Chữa sâu răng dứt điểm tại nha khoa

Cách điều trị sâu răng tại nhà mang lại nhiều hiệu quả, giúp giảm đau răng sâu và kháng viêm rất tốt nhưng tình trạng sâu răng vẫn sẽ tái phát. Để trị dứt điểm tình trạng đau răng sâu, hạn chế ảnh hưởng đến các răng khác, cách tốt nhất vẫn là đến nha khoa khám và thực hiện hàn trám hoặc bọc răng sứ.
Khi thực hiện điều trị sâu răng, bác sĩ sẽ nạo sạch các mô tủy bị tổn thương để hủy bỏ vi khuẩn gây sâu răng, vệ sinh răng miệng sạch sẽ rồi tiến hành trám hoặc lắp mão răng sứ vào lỗ sâu. Răng sâu sau khi điều trị sẽ được phục hình hoàn thiện, đảm bảo được chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ nhưurăng thật.
Với sự phát triển của công nghệ hiện đại hiện nay thì các vật liệu dùng để trám hoặc răng sứ đều có xuất sứ rõ ràng, không kích ứng trong môi trường khoang miệng và có tuổi thọ lâu dài. Ngoài ra, việc chăm sóc, giữ gìn răng miệng của bệnh nhân cũng là yếu tố quyết định đến độ bền của vật liệu trám hoặc sứ. 
Việc điều trị sâu răng tại nhà chỉ là biện pháp tạm thời và không mang tính chất dứt điểm. Chính vì vậy, khi phát hiện ra lỗ sâu ngày càng to và tình trạng đau nhức kéo dài, bạn hãy đến nha khoa uy tín để bác sĩ khám và điều trị kịp thời.
Tg: Ngavvt
Bật mí những cách điều trị sâu răng đơn giản tại nhà Reviewed by trám răng tư vấn on 05 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.