Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng khểnh được không? Có lâu không?

Niềng răng khểnh được không? Răng khểnh là chiếc răng tạo nên sự duyên dáng và hấp dẫn với người khác. Nhưng nhiều người lại không thích nó và muốn có một hàm răng đều đăn. Vậy nên dịch vụ niềng răng khểnh ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi người. 

Mọc răng khểnh có tác hại gì? 

Trước khi biết được niềng răng khểnh được không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những tác hại của việc mọc răng khểnh gây ra như thế nào nhé. 

Làm sai khớp cắn, giảm sức nhai của răng 

Một hàm răng đều, không bị xô lệch làm việc ăn nhai, cắn thức ăn được dễ dàng. Khi đó, mỗi chiếc răng trong khoang miệng phân chia nhau thực hiện từng nhiệm vụ riêng biệt: răng cửa có nhiệm vụ cắn thức ăn; răng nanh giằng xé thức ăn…. Răng nanh mọc lệch ra bên ngoài hoàn toàn không có nhiệm vụ nào, thậm chí còn làm sai khớp cắn, để lại hậu quả lâu dài với khớp thái dương hàm, giảm sức nhai của hàm. 

Niềng răng khểnh được không? Có lâu không?-1
Niềng răng khểnh được không*

Khiến vệ sinh răng miệng gặp khó khăn 

Do cấu tạo răng bị mọc lệch, chồi ra ngoài khiến chiếc bên cạnh cũng bị đẩy vào sâu hơn, tạo nên kẽ của 3 răng thay vì của 2 răng. Khi thức ăn bị lọt vào sẽ rất khó vệ sinh, dễ dẫn tới những bệnh tật cho răng miệng như chảy máu chân răng, viêm lợi, nha chu… 

Dễ gây ra bị viêm và sâu răng, gây hôi miệng 

Với đặc điểm của răng mọc lệch, thức ăn dễ tích tụ lâu ngày và vi khuẩn ở răng mọc lệch phát triển mạnh, gây nên viêm nhiễm vùng lợi xung quanh, dẫn đến triệu chứng: sưng lợi, đau, hôi miệng, sâu răng. 

Niềng răng khểnh được không? 

Răng khểnh là một trong những điểm nhấn lôi cuốn người đối diện về phía bạn. Đây cũng là nét duyên khuôn hàm ít người may mắn có được. Thế nhưng, vị trí chiếc răng khểnh mọc rất quan trọng, nó ảnh hưởng khá nhiều đến phong thuỷ cũng như nét thẩm mỹ khuôn hàm. Vậy niềng răng khểnh được không?

Do đó, với những trường hợp răng khểnh mọc không đúng thì có vẻ nên xem xét lại. Và có thể áp dụng phương pháp niềng răng chỉnh nha hoặc nhổ bỏ chúng đi. 

Tuy nhiên, phương pháp niềng răng được ưu tiên hơn trong lúc này. Vì vậy, có thể áp dụng niềng răng chỉnh nha để điều chỉnh răng khểnh mọc không đúng vị trí. Niềng răng khểnh cũng tương tự như các trường hợp niềng răng thông thường như hô, móm, răng lệch lạc, lộn xộn. 

Bằng việc sử dụng khí cụ là mắc cài và dây cung để nắn chỉnh chiếc răng khểnh mọc chểnh ra khỏi cung hàm. Thông thường, thời gian niềng răng khểnh là từ 1,5 đến 2 năm. Nhưng điều này còn phụ thuộc vào tình trạng và cơ địa răng hàm của mỗi người. 

Niềng răng khểnh được không? Có lâu không?-2
Hình ảnh trước và sau khi niềng răng khểnh*

Niềng răng khểnh mất bao lâu thời gian? 

Thời gian niềng răng khểnh còn tùy thuộc vào mức độ và tình trạng răng. Trung bình, bạn sẽ phải đeo niềng từ 18- 24 tháng. Có những trường hợp nhẹ hơn thì quá trình đeo niềng có thể rút ngắn nhưng tối thiểu vẫn là 6 tháng. 

Đây là khoảng thời gian chuẩn để các răng có thể dịch chuyển và ổn định trên cung hàm, đảm bảo răng không bị yếu, lung lay và xô lệch sau khi niềng. Khí cụ niềng răng cũng ảnh hưởng đáng kể tới thời gian chỉnh nha. 

Niềng răng kim loại sẽ rút ngắn được thời gian đeo niềng hơn so với niềng khay trong nhưng tính thẩm mỹ không cao và gây nhiều đau đớn. Trong khi đó, niềng răng khay trong lại cho độ thẩm mỹ tuyệt đối nhưng quá trình đeo niềng sẽ diễn ra dài hơn. 

Như vậy với câu hỏi niềng răng khểnh được không mà bạn thắc mắc trên đây đã được chúng tôi giải đáp. Hi vọng qua bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích trong việc chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.
Niềng răng khểnh được không? Có lâu không? Reviewed by Tẩy trắng răng on 22 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.