Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Tìm hiểu bệnh viêm nha chu có lây không

Bệnh viêm nha chu có lây không? Viêm nha chu là một bệnh lý răng miệng thường gặp ở nhiều người và gây ảnh hưởng đến sức khỏe cùng tâm sinh lý người bệnh. Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh và nếu không sớm điêu trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng lớn chức năng ăn nhai.

Bệnh viêm nha chu có lây không? 

Viêm nha chu là bệnh lý răng miệng khá phổ biến hiện nay, xảy ra ở các tổ chức xung quanh răng. Bệnh viêm nha chu gặp phải ở cả người lớn và trẻ nhỏ nên không ít người lo lắng liệu bệnh viêm nha chu có lây không

Bệnh viêm nha chu sẽ tiến triển theo theo 2 giai đoạn đó là viêm nướu răng và viêm nha chu. Trong đó, viêm nướu là giai đoạn đầu, sẽ có các biểu hiện như nướu răng bị sưng đỏ, mềm, dễ bị chảy máu... Do tình trạng bệnh diễn ra âm thầm, thường chỉ gây đau nhức khó chịu ít, mức độ nhẹ có thể tự hết nên rất ít người lưu ý tới. 

Khi bệnh viêm nướu răng nặng hơn sẽ chuyển sang giai đoạn viêm nha chu. Những biểu hiện bệnh viêm nha chu sẽ nặng hơn, như tụt lợi, răng bị lung lay, tiêu xương ổ răng... và cần có biện pháp khắc phục càng sớm càng tốt để bảo tồn răng thật. 

Tìm hiểu bệnh viêm nha chu có lây không-1
Viêm nha chu chảy máu chân răng*

Cả trẻ em và người lớn đều có nguy cơ mắc bệnh viêm nha chu nên việc lo lắng viêm nha chu có lây không là điều dễ hiểu? Theo các chuyên gia, vi khuẩn gây viêm nha chu có thể lây lan qua đường nước bọt, vì vậy, nguy cơ lây lan bệnh lý này cho các thành viên trong gia đình, sinh hoạt chung với nhau là rất cao. 

Chính vì vậy mà bất cứ ai khi gặp phải một trong những dấu hiệu của viêm nha chu mà ngay từ đầu là bệnh viêm nướu răng nên lưu ý để dành thời gian đến thăm khám để bác sĩ kiểm tra, từ đó cho chỉ định khắc phục phù hợp. Việc này vừa giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng cho chính mình cũng tránh những ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng của người khác.

Phương pháp điều trị viêm nha chu hiệu quả 

Thay vì tìm cách điều trị nha chu, hãy phòng tránh ngay từ khi bệnh có những biểu hiện đầu tiên. Hãy lưu ý đến cách chăm sóc răng miệng để ngăn ngừa hiệu quả căn bệnh này và không phải lo lắng bệnh viêm nha chu có lây không.

Chăm sóc răng miệng hằng ngày: Chải răng với bàn chải lông mềm, chải đúng cách. Sử dụng thêm nước súc miệng để làm sạch khoang miệng, đánh bay thức ăn thừa. 

Sử dụng chỉ nha khoa thay thế cho tăm xỉa: Dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để loại bỏ hết những gì còn sót lại trên răng, ngăn chặn hình thành cao răng ngày một nhiều. 

Tìm hiểu bệnh viêm nha chu có lây không-2
Bệnh viêm nha chu có lây không*

Kiểm soát tốt chế độ ăn uống: Bạn nên ăn những thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất vào mỗi bữa ăn để giúp răng thêm khỏe. Hạn chế ăn những thực phẩm nhiều đường, tinh bột, nước ngọt có ga sẽ để ngăn cao răng hình thành. 

Thăm khám răng miệng định kỳ: Định kì 6 tháng/ lần đến nha khoa để kiểm tra tình trạng răng miệng. Cạo vôi răng làm sạch mảng bám. Điều này sẽ giúp phát hiện những dấu hiệu của viêm lợi, nha chu để kịp thời can thiệp tránh cho bệnh phát triển nặng hơn. 

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về vấn đề bệnh viêm nha chu có lây không đã giúp bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh này và chủ động hơn trong việc tìm cách phòng tránh hiệu quả.
Tìm hiểu bệnh viêm nha chu có lây không Reviewed by Tẩy trắng răng on 11 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.