Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Hàm phủ trên implant như thế nào?

Hàm phủ trên implant thường được làm ở hàm dưới vì hàm giả tháo lắp toàn bộ dưới thường ít vững vàng. Hàm giả tháo lắp toàn bộ hàm trên nếu có thể làm khít sát tốt thì thường cũng đủ vững vàng. Tuy nhiên, vẫn có thể làm hàm phủ trên implant cho cả hàm trên lẫn hàm dưới.

Bài viết liên quan: tẩy trắng răng sau sinh

Hàm phủ trên implant là gì?
Hàm phủ trên implant 


Hàm phủ trên implant là gì?

Hàm phủ trên implant là gì? mới niềng răng nên ăn gì? Hàm phủ trên implant là một dạng hàm giả tháo lắp được nâng đỡ và lưu giữ bằng các khóa cài chuyên dụng liên kết với implant. Có hai dạng hàm phủ trên implant: loại lưu giữ bằng thanh nối và loại lưu giữ bằng bi.

– Hàm phủ lưu giữ bằng thanh nối: Là loại hàm phủ nối kết giữa hàm giả và implant đã được cấy ghép bằng thanh nối kim loại. Trong đó, thanh kim loại được nối với implant bằng vít bắt trực tiếp trên implant và nối với hàm giả thông qua hệ thống các khóa kẹp của hàm giả. Với cấu trúc như vậy, hàm giả sẽ vừa được giữ cố định vừa được nâng đỡ.

– Hàm phủ lưu giữ bằng bi: Khác với hàm phủ lưu giữ bằng thanh nối, hàm phủ lưu giữ bằng bi lại kết nối giữa hàm và implant theo kiểu khuy bấm. Tức là trên đỉnh các implant đã được cấy ghép người ta gắn lên các viên bi tròn có kích thước khớp với các đế có vòng đệm cao su ở vị trí tương ứng trên hàm giả. Khi hàm giả được lắp vào các viên bi sẽ được các vòng đệm này giữ chặt để cố định hàm.


Hàm phủ trên implant như thế nào?

So với hàm tháo lắp truyền thống và phục hình cố định trên implant thì hàm phủ trên implant rõ ràng có nhiều ưu điểm nổi trội hơn hẳn. Nếu như sử dụng hàm giả tháo lắp truyền thống khiến người dùng không thoải mái thậm chí là bị đau phần mô mềm do hàm giả không khít sát hay lỏng lẻo làm giảm khả năng ăn nhai thì sử dụng hàm phủ trên implant lại khắc phục được gần như tất cả những vấn đề trên. Bởi các implant sẽ giữ chặt lấy hàm giả khiến người dùng thoải mái trong ăn nhai cũng như nói chuyện, hàm cũng không bị lỏng hay rơi ra ngoài.

So với phụ hình cố định trên implant, hàm phủ trên implant nhìn tự nhiên hơn và khả năng bù trù phần xương và mô mềm bị mất dễ dàng hơn. Giá làm hàm phủ trên implant cũng thấp hơn so với giá làm răng implant riêng lẽ do sử dụng ít implant hơn.

Đặc biệt với những trường hợp xương hàm có những khiếm khuyết khiến implant không có vị trí thuận lợi để thực hiện cấy ghép thì hàm phủ trên implant sẽ là giải pháp thay thế hoàn hảo. Một ưu điểm nữa của hàm phủ trên implant là phù hợp để thực hiện trên bệnh nhân lớn tuổi hoặc có bệnh lý toàn thân hơn phục hình cố định do quy trình thực hiện đơn giản hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Hàm phủ trên implant như thế nào? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 23 tháng 3 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.