Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Các cách chữa viêm nha chu

Viêm nha chu là 1 dạng chuyển biến nặng xuất phát từ bệnh viêm nướu. Đây chính là 1 trong những nguyên nhân dẫn tới hiện tượng rụng răng nếu không được điều trị kịp thời. Để giúp cho các bạn có thể hiểu rõ hơn về căn bệnh này, ViCare cung cấp những thông tin cần thiết về dấu hiệu và cách phòng ngừa bệnh viêm nha chu.

Viêm nha chu có lây không? 

Viêm nha chu có lây không là điều thắc mắc của rất nhiều người, thực tế bệnh này có thể lây truyền từ người này sang người khác. Theo một nghiên cứu của Mỹ, niềng răng mắc cài sứ có đau không bệnh nha chu lây truyền qua: 

- Di truyền: có thể lây truyền từ mẹ sang con, giữa các thành viên trong gia đình. Người có bố mẹ mắc bệnh thì khả năng lây lan cao khoảng 6 lần so với người bình thường dù cho người này có vệ sinh răng miệng đúng cách đi chăng nữa. Tuy nhiên, chỉ có 30% dân số có đặc điểm về tính truyền mà thôi. 

- Lây truyền qua đường nước bọt: nghiên cứu của Mỹ chỉ ra rằng, nguy cơ lây truyền bệnh nha chu giữa những người yêu nhau rất cao, nhất là khi tiếp xúc hôn môi. Khi nào cần bọc răng sứ cho răng khểnh để khắc phục thẩm mỹ cao nhất.

Các cách chữa viêm nha chu

Các cách chữa viêm nha chu 

Viêm nha chu có lây không? Cách điều trị thế nào? Để điều trị bệnh viêm nha chu, tuỳ vào mức độ, các giai đoạn của bệnh mà bác sĩ nha khoa sẽ chỉ định phương pháp phù hợp. 

- Điều trị khẩn cấp: Nếu đã xuất hiện các túi mủ nha chu thì cần áp dụng biện pháp khẩn cấp để xử lý túi mủ, ngăn chặn cơn cấp tính của bệnh. 

- Cạo vôi răng: Nếu chỉ ở giai đoạn viêm nướu nhẹ (giai đoạn đầu của bệnh nha chu), bác sỹ sẽ lấy cao răng để làm sạch răng, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập đến nướu, giúp nướu lành thương nhanh và khỏi bệnh. Thao tác xử lý mặt gốc răng áp dụng khi túi nha chu không quá sâu, chưa ảnh hưởng nhiều đến xương ổ răng. 

- Phẫu thuật: Áp dụng khi túi nha chu sâu, chứa nhiều vi khuẩn, ảnh hưởng đến xương ổ răng phá huỷ răng thì cần phẫu thuật để giảm độ sâu của túi. Phẫu thuật còn có cách tái tạo, làm dài răng, cấy ghép mô mềm,…bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định thực hiện cách thích hợp với tình trạng bệnh. 

- Điều trị duy trì: Đây là giai đoạn điều trị khi bệnh đã được chữa khỏi, việc điều trị này kéo dài cho đến khi răng khôn còn tồn tại nữa thì thôi. 

Cách phòng bệnh viêm nha chu hiệu quả 

Bệnh viêm nha chu có lây không, có ảnh hưởng nghiêm trọng không còn phụ thuộc vào cách ngăn chặn bệnh. 

- Hãy chải răng vào buổi sáng và tối, đặc biệt là buổi tối vì đây là thời gian vi khuẩn phát triển mạnh nhất. Nếu sau bữa tối bạn không đánh răng thì các vi khuẩn nhanh chóng hình thành cao răng- một trong những nguyên nhân gây viêm nha chu. 

- Dùng chỉ nha khoa làm sạch các kẽ răng và sát nướu. Chỉ nha khoa không làm tổn thương nướu và làm mòn men răng như dùng tăm. Giải pháp mài răng bọc sứ có đau không nếu răng đã điều trị bệnh lý?

- Cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/lần để ngăn ngừa các tác hại của bệnh. 

- Tránh hút thuốc lá vì khói thuốc chứa nhiều chất có hại, gây ra các bệnh về răng miệng nguy hiểm. 

Trên đây là những lời giải đáp của chúng tôi về vấn đề viêm nha chu có lây không mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Bài viết trích nguồn tại: https://lamdepmuidl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
Các cách chữa viêm nha chu Reviewed by trám răng tư vấn on 07 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.