Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cách cạo vôi răng bằng baking soda

Việc lấy cao răng định kỳ 3-6 tháng/lần vẫn luôn được các chuyên gia răng miệng khuyên thực hiện. Thế nhưng nếu công việc bận rộn và ngại đến nha khoa thì bạn có thể thực hiện cách lấy cao răng bằng baking soda hiệu quả mà các chuyên gia sẽ chia sẻ sau đây.




Cách cạo vôi răng bằng baking soda
Cách cạo vôi răng bằng baking soda

3 cách cạo vôi răng bằng baking soda


Baking soda có tính kiềm yếu, trung hòa được axit trong khoang miệng và giải phóng CO2,loại bỏ các mảng bám vôi răng. Nhờ vậy, baking soda được sử dụng để làm trắng răng, cạo vôi răng. Baking soda còn có tên gọi khác là bột nở và được phép sử dụng trong thực phẩm. Vậy bọc sứ răng cửa giá bao nhiêuBạn có thể dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng bên ngoài với mức giá rất rẻ. Có 3 cách cạo vôi răng bằng baking soda như sau:


Baking soda và dầu dừa


Lấy vôi răng bằng phương pháp này là hữu hiệu nhất, được áp dụng rộng rãi. Dầu dừa có tính kháng khuẩn cao, giúp bề mặt trơn bóng, hạn chế tích tụ mảng bám. 

Bạn hãy lấy baking soda và dầu dừa trộn chung với nhau thành hỗn hợp đặc sệt, sau đó sửu dụng để chải răng như thông thường. Ngoài ra, có thể trộn chung với kém đánh răng để gia tăng hiệu quả. Nhưng lưu ý, cách này không nên thực hiện thường xuyên, 1 lần/tuần là tốt nhất để tránh làm mòn men răng.


Baking soda và glycerin


Sử dụng 3 thìa cà phê glycerin thực vật, 5 – 7 giọt tinh dầu bạc hà, 1/2 thìa cà phê muối, 5 thìa cà phê baking soda trộn đều với nhau. Lấy hỗn hợp trên để đánh răng thay cho kem đánh răng thường sử dụng. Có thể thực hiện từ 2 – 3 lần/ngày để cho hiệu quả tốt nhất, tuy nhiên cần điều chỉnh lượng baking soda phù hợp.


Baking soda và dâu tây


Dâu tây chứa axit malic giúp làm sạch mảng bám, tẩy trắng răng hiệu quả. Chỉ cần nghiền nát quả dâu tây đã chín, cho thêm 1 thìa cà phê bột baking soda vào, trộn đều để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Sau đó, dùng hỗn hợp này cho lên bàn chải và đánh răng trong khoảng 2 phút, súc miệng lại bằng nước sạch.


Lưu ý khi sử dụng baking soda cạo vôi răng


Không nên lạm dụng cạo vôi răng bằng baking soda thường xuyên hoặc sử dụng quá nhiều trong 1 lần. Bởi bột này có tính tẩy mạnh nên nếu dùng nhiều sẽ làm mòn men răng, gây ê buốt răng. Tốt nhất chỉ nên áp dụng 2 lần/tuần và giảm còn 1 lần khi thấy tình trạng vôi răng đã giảm. 

Nếu quá trình sử dụng xảy ra sưng viêm, kích ứng, chạm vào đau rát,…bạn nên ngưng ngay, sau đó đến nha khoa thăm khám, bác sĩ sẽ chữa trị kịp thời cho bạn. Vấn đề xảy ra có thể do bạn thực hiện sai cách, dùng quá nhiều baking soda hoặc vệ sinh răng miệng kém.

Ngoài ra, baking soda cạo vôi răng chỉ có tác dụng khi vôi răng mới bám và không quá nhiều. Nếu vôi răng nhiều, lâu năm thì cách này không có kết quả, bạn cần phải đến nha khoa thăm khám, tiến hành cạo vôi răng bằng công nghệ hiện đại mới có thể loại bỏ hoàn toàn mảng bám.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuitm.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Cách cạo vôi răng bằng baking soda Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 24 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.