Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Có nên nhổ răng khôn hay không?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, là những chiếc răng mọc cuối cùng trên khuôn hàm, thường mọc ở thời điểm chủ nhân từ 18 - 25 tuổi hoặc có thể muộn hơn. Răng khôn thường có diễn biến mọc không thống nhất và không theo quy luật nào. Răng mọc càng muộn thì sự đau đớn sẽ càng tăng lên. Dưới đây là các thông tin mọc răng khôn trong thời gian bao lâu bạn nên biết để có cách xử lý đúng đắn nhất.

Vị trí mọc răng khôn thế nào?

Biểu hiện trước hết của việc mọc răng khôn chính là ở vị trí mọc của răng. Răng khôn thường mọc tại vị trí trong cùng của hàm răng, ngay cạnh răng cối lớn nhất. Khoảng trống cạnh răng cối lớn này có thể lớn nhỏ khác nhau và còn tùy thuộc vào chiều dài cung, kích cỡ của các răng còn lại trên cung hàm.


Nếu cung hàm rộng và 28 răng vĩnh viễn còn lại có kích cỡ nhỏ hoặc vừa phải. Khoảng trống càng lớn thì răng khôn càng có điều kiện để mọc lên dễ dàng hơn. Điều này phần nào làm giảm thiểu đau đớn trong quá trình mọc răng và quan trọng là có thể hạn chế tối đa việc mọc sai lệch của của răng khôn, tạo ra những nguy hiểm khó có thể lường trước được.

Có nên nhổ răng khôn hay không?

Tình trạng viêm nhiễm, đau nhức hay thường gặp khi bị mọc răng khôn. Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm làm cho bệnh nhân cảm thấy đau nhức, sưng trong miệng và không thể nhai thức ăn.

Nếu tình trạng viêm nhiễm kéo dài mà không có bất kỳ sự can thiệp nào của nha sỹ sẽ làm phá hủy xương xung quanh chiếc răng này và điều tệ hại là ảnh hưởng đến những răng lân cận khác. Tình trạng sâu răng cũng rất dễ xảy ra bởi vì chiếc răng này rất khó làm vệ sinh sạch sẽ.


Khi răng khôn mọc lệch hoặc mọc ngầm gây ra những biến chứng khó chịu ở người bệnh như đau, viêm sưng, ê buốt … Lúc này người bệnh cần đến các trung tâm nha khoa để kiểm tra và tiến hành các biện pháp nhổ răng khôn phù hợp. Xem thêm về chi phí cấy ghép răng implant giá bao nhiêu tiền

Răng khôn mọc lệch, không tham gia vào việc thực hiện chức năng nhai mà còn dẫn đến khó khăn khi làm vệ sinh răng miệng. Trong trường hợp này, răng khôn không thực hiện chức năng nhai của mình,do đó có thể coi là một chiếc răng thừa vì vậy mà nên nhổ răng khôn.
Có nên nhổ răng khôn hay không? Reviewed by trám răng tư vấn on 07 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.