Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cần lưu ý gì về răng khôn?

Em 23 tuổi đang trong quá trình mọc răng khôn, răng khiến em đau nhức khó ăn uống, cộng thêm việc em nghe nhiều người bảo răng khôn gây nguy hiểm cho toàn bộ răng hàm nên em muốn nhổ bỏ. Tuy nhiên, việc nhổ bỏ răng thật của mình là điều mà không ai mong muốn nên em muốn hỏi mọc răng khôn có ý nghĩa gì không và mọc răng khôn đau trong bao lâu? Xin được tư vấn!

Nhận biết các triệu chứng mọc răng khôn sớm

Biết rằng không phải lúc nào cũng xảy ra triệu chứng. Nếu răng khôn mọc lên hoàn chỉnh, xuyên thẳng qua lợi, đủ chỗ và đúng vị trí so với các răng khác, chúng sẽ không gây đau hoặc viêm và không cần nhổ. Răng khôn chỉ gây rắc rối và cần chú ý khi chỉ nhô lên một phần, thiếu chỗ mọc, mọc lệch và/hoặc viêm nhiễm. Vấn đề bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu được nhiều quan tâm. 

- Không phải ai cũng có răng khôn mọc lên hoàn chỉnh. Đôi khi răng khôn bị che lấp hoàn toàn trong lợi và xương, hoặc có thể chúng chỉ nhô lên một phần.

- Hiệp hội nha khoa Hoa Kỳ khuyến nghị những người từ 16-19 tuổi cần đến nha sĩ để kiểm tra răng khôn.

- Răng khôn để càng lâu sau 18 tuổi thì chân răng càng phát triển và sẽ khó nhổ hơn nếu nảy sinh vấn đề.

Cần lưu ý gì về răng khôn?

Khi quan tâm đến việc răng khôn là răng nào thì bạn nên biết rằng chiếc răng nào cũng cần được chúng ta quan tâm chăm sóc, nhưng riêng răng khôn lại cần bạn phải chú ý nhiều hơn đến những biểu hiện nguy hiểm của nó đối với sức khỏe răng miệng. Bởi vì răng khôn có thể đặt bạn trước những nguy cơ sau đây:

– Đau nhức dữ dội khi mọc, cơn đau có thể khiến bạn cứng hàm, không ăn uống được, thậm chí ảnh hưởng đến cả giấc ngủ.

– Răng mọc ngầm trong xương hàm có thể gây bất lợi cho xương ổ, phá xương ổ, ảnh hưởng đến chân răng hàm số 7; Răng đâm ngang sang răng số 7 kế cận dẫn đến nguy cơ gãy vỡ chân răng hàm số 7; Răng lệch vào má gây khó khăn cho việc chải răng, vướng víu và bị cắn vào cạnh má.


– Răng bị lợi trùm là tình trạng một phần thân răng khôn ẩn trong xương ổ và nướu khiến cho khe răng và nướu khá sâu dẽ giắt đọng các cặn bám thực phẩm gây sâu răng viêm nướu.

– Khó vệ sinh sạch sẽ răng khôn vì răng nằm sâu trong cùng nên dễ gây sâu răng; Dễ bị viêm nướu do thực phẩm bám đọng không được làm sạch.

Vậy nên khi có răng khôn, nếu bạn đã biết răng khôn là răng nào thì nên chú ý theo dõi thật cẩn thận. Nếu thấy răng quá sai lệch hoặc gặp phải các vấn đề bệnh lý, hoặc gây khó chịu thì tốt nhất nên nhổ bỏ răng để phòng ngừa các vấn đề biến chứng có thể gặp phải về sau.
Cần lưu ý gì về răng khôn? Reviewed by Unknown on 30 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.