Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng khôn có nhất thiết nhổ bỏ không?

Mình đang mọc răng khôn, thời gian mọc kéo dài từ gần 1 năm nay, mỗi lần răng nhú thì mình rất đau nhức, có khi không ăn uống gì được, hàm không mở được ra. Mình đã quan sát mặt răng chỉ mới trồi lên trên lợi một chút nhưng lại hơi nghiêng về phía răng hàm bên cạnh. Xin hỏi bác sĩ là răng khôn mọc lệch có nên nhổ không, mình nên chờ theo dõi răng mọc dài thêm bao nhiêu lâu nữa để biết cần phải nhổ răng không ạ? 

Răng khôn có nhất thiết nhổ bỏ không?

Răng khôn có thể không cần thiết phải nhổ bỏ nếu là răng: Khỏe mạnh; Phát triển hoàn chỉnh (mọc đầy đủ); Nằm ngay ngắn và ăn khớp với răng đối diện; Có thể vệ sinh hàng ngày.


Tuy nhiên có nhiều răng khôn mọc rất sâu phía trong miệng – không có chỗ để phát triển đầy đủ và có thể gây trở ngại cho bạn. Những chiếc răng này có thể mọc theo các hướng nhau trong hàm, đôi khi thậm chí còn mọc theo chiều ngang.

Đôi khi răng khôn chỉ là phần răng hơi nhô lên khỏi nướu răng, có khi còn mọc ẩn dưới nướu. Răng mọc một cách bất thường sẽ bị ảnh hưởng, hoặc bị mắc kẹt trong hàm của bạn.

Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Có nhiều người đã biết tới tác hại của răng khôn và việc cần thiết của nhổ răng khôn hàm dưới. Thế nhưng hầu hết mọi người đều có tâm lý lo sợ nhổ răng khôn hàm dưới có đau không hay có nguy hiểm gì không.

Tuy nhiên với sự tiến bộ của nha khoa hiện đại, việc nhổ răng khôn hàm dưới sẽ được kiểm soát tối đa nên bạn không phải quá lo lắng nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không. Hơn nữa, việc phát hiện bất thường của răng khôn và can thiệp nhổ răng khôn sớm còn giúp bạn hạn chế được việc đau nhức và nhanh lành thương hơn.


Nếu nhổ răng khôn hàm dưới sớm ngay khi có dấu hiệu mọc lệch, mọc ngầm sẽ hạn chế được việc đau nhức hoặc các biến chứng nguy hiểm. Hơn nữa, răng khôn lúc này chỉ là một mầm răng, kích thước răng còn nhỏ, khi bạn tiến hành nhổ bỏ sẽ ít phải mở nướu nhiều, giảm đau nhức, vết thương nhỏ và thời gian lành thương sau nhổ răng nhanh hơn.
Răng khôn có nhất thiết nhổ bỏ không? Reviewed by trám răng tư vấn on 17 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.