Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Làm cầu răng có tốt không và độ bền bao lâu?

Em bị một chiếc răng khôn mọc húc vào răng số 7, bắt buộc phải nhổ bỏ cả 2. Bây giờ, chỗ hàm dưới đó rất trống trải và việc ăn nhai bị giảm sút nghiêm trọng. Vì thế, em muốn đi trồng răng mà không biết có tốt không. Bác sỹ có thể giải đáp cho em biết thời gian cấy ghép implant có tốt không ạ? Em xin cảm ơn bác sỹ. 

Vì sao bạn nên làm cầu răng sứ?

Tính thẩm mỹ: Việc mất răng ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ của hàm răng. Nó khiến cho nụ cười và sự tự tin của bạn giảm đi rất nhiều thay vào đó là cảm giác ngại ngùng khi cười nói trong các hoạt động giao tiếp hàng ngày.


Chức năng nhai: Mất răng sẽ làm giả quá trình nhai và nghiền nát các thức ăn bị giảm đi khá nhiều. Bạn sẽ có cảm giác đau khi nhai từ đó quá trình nhai trở nên qua loa ảnh hưởng lớn đến các bộ phận tiêu hóa dẫn đến tình trạng đau dạ dày, thậm chí là suy dinh dưỡng.

Sai lệch các khớp cắn: Phần xương hàm rơi mất răng đã không còn chỗ để bám víu, nâng đỡ khiến cho xương sẽ bị tiêu đi và các khớp cắn sẽ bị sai lệch vào các khoảng trống mất răng dẫn đến tình trạng má hóp dần vào. Để lâu khiến cho khuôn mặt của bạn trông già hơn và nét mặt không hài hòa như trước.

Làm cầu răng có tốt không và độ bền bao lâu?

Làm cầu răng nếu phục hình tốt thì hiệu quả cũng khá cao. Tuy nhiên, độ bền của cầu răng thường duy trì được từ 5-7 năm, nếu chăm sóc vệ sinh răng miệng tốt thì độ bền sẽ cao hơn. Thông thường, làm răng sứ chỉ áp dụng cho trường hợp mất ít răng và các răng kế bên của răng mất phải khỏe mạnh và không bị bệnh lý.

Khi quyết định thực hiện làm cầu răng, bạn cũng nên lưu ý đến một số hạn chế của phương pháp này:

+ Gây xâm lấn đến răng thật: Về bản chất thì làm cầu răng sẽ xâm lấn đến cấu trúc răng do cần mài cùi răng kế bên nên về lâu dài sẽ gây tổn hại cho răng, nhất là khi phải mài cùi răng hàm khiến cho sức nhai bị giảm.


+ Không hạn chế được tiêu xương hàm: Do chỉ phục hình răng bên trên mà không có chân răng nên làm cầu răng sau một thời gian có thể xảy ra hiện tượng tiêu xương hàm do không còn lực nhai tác động xuống xương hàm. Trường hợp bị mất nhiều răng thì tốt nhất bạn không nên thực hiện trồng răng giả bằng phương pháp làm cầu răng.
Làm cầu răng có tốt không và độ bền bao lâu? Reviewed by trám răng tư vấn on 05 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.