Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Chỉ bố mẹ cách chữa bệnh hôi miệng ở trẻ nhỏ

Cách chữa bệnh hôi miệng ở trẻ nhỏ nào hiệu quả là câu hỏi được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Tưởng chừng hôi miệng chỉ thường gặp ở người lớn nhưng thực tế cho thấy tỉ lệ trẻ em bị hôi miệng rất lớn. Điều này khiến nhiều cha mẹ gặp khó khăn trong việc tìm ra giải pháp điều trị hữu hiệu nhất. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Nguyên nhân trẻ bị hôi miệng

Vệ sinh răng miệng kém

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên hôi miệng ở trẻ em nhưng nguyên nhân chủ yếu vẫn là do vệ sinh răng miệng kém. Ở độ tuổi các bé thì việc tự giác vệ sinh răng miệng cho bản thân hầu như là không thể. 

Chỉ bố mẹ cách chữa bệnh hôi miệng ở trẻ nhỏ-1
Cách chữa bệnh hôi miệng ở trẻ nhỏ có hiệu quả không*

Nếu bố mẹ không nhắc nhở hoặc giúp bé đánh răng, súc miệng thường xuyên hoặc có vệ sinh nhưng không đúng cách thì các cặn thức ăn thừa đọng lại tại các khe răng. Lâu ngày, những vi khuẩn bình thường sống trong miệng bé tương tác với những thức ăn đó và bắt đầu sinh ra mùi hôi khó chịu và làm hại rất nhiều đến men răng của bé.

Bé mắc bệnh về đường hô hấp

Nhiễm trùng xoang hay nhiễm trùng đường hô hấp như viêm họng, viêm tiểu phế quản cũng làm hơi thở bé có mùi. Nguyên nhân ít gặp hơn là nhiễm trùng ở họng do viêm họng hoặc viêm amiđan. Ngay cả khi amiđan không viêm thì các mảnh vụn thức ăn cũng có thể mắt kẹt ở đây, gây mùi cho hơi thở.

Bé bị khô miệng

Nếu bé bị ngạt mũi và phải thở bằng miệng thì lúc đấy những vi khẩn ở trong môi tường có cơ hội vào trong miệng bé sinh sôi và phát triển.

Trẻ bị hôi miệng do bệnh lý răng miệng

Ngoài ra, một số bệnh lý răng miệng khác như bé bị viêm nướu, viêm chân răng… làm lợi bé có tình trạng sưng tấy, không được làm sạch vi khuẩn trong miệng sẽ sinh ra hơi thở khó chịu.

Thói quen mút ngón tay, ngậm ti giả của bé

Đây là thói quen mà bất cứ trẻ nào cũng trải qua. Nếu bé có thói quen mút ngón tay, ngậm ti giả thì nguy cơ hôi miệng ở bé càng nhiều. Các vi khuẩn từ ngón tay, ti giả có thể vào miệng và làm hơi thở bé có mùi không mấy dễ chịu.

Chỉ bố mẹ cách chữa bệnh hôi miệng ở trẻ nhỏ-2
Chăm sóc răng miệng cho trẻ đúng cách phòng tránh sâu răng*

Cách chữa bệnh hôi miệng ở trẻ nhỏ bằng nguyên liệu tự nhiên

Một số cách chữa bệnh hôi miệng ở trẻ nhỏ dân gian cũng rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng:

Chanh và muối: Bạn có thể vắt chanh lấy nước cốt rồi pha với một ly nước trắng và cho thêm một ít muối trắng để bé súc miệng hàng ngày. Tính sát khuẩn trong chanh và muối sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn và làm sạch khoang miệng.

Mật ong và bột quế: Pha mật ong và bột quế trong nước ấm với tỉ lệ 1:1 rồi cho bé súc miệng vào buổi sáng và tối. Nước mật ong ngọt nên bé sẽ rất thích và hương thơm của bột quế sẽ giúp đánh bay mùi hôi miệng nhanh chóng.

Rau mùi tàu: Lấy một nắm rau mùi tàu hay còn gọi là ngò gai đem rửa sạch và sắc lấy nước đặc. Để nguội và dùng để súc miệng hàng ngày sẽ giúp loại trừ mùi hôi miệng ở trẻ rất tốt.

Tinh dầu tràm: Nhờ tính sát khuẩn và hương thơm dịu nhé nên tinh dầu tràm có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng hiệu quả. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, nhỏ 1-2 giọt tinh dầu tràm lên bàn chải đánh răng và cho bé đánh răng hàng ngày, sau đó súc miệng lại bằng nước ấm.

Cách chữa bệnh hôi miệng ở trẻ nhỏ là việc hết sức cần thiết và cần được bố mẹ chú ý quan tâm. Hãy hướng dẫn trẻ chăm sóc răng miệng đúng cách và đưa trẻ đến nha khoa thăm khám định kỳ để kịp thời phát hiện những bệnh lý nguy hiểm nếu có.
Chỉ bố mẹ cách chữa bệnh hôi miệng ở trẻ nhỏ Reviewed by Tẩy trắng răng on 03 tháng 2 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.