Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Có nên bọc lại răng sứ bị cộm không?

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng lệch lạc, thưa, hô, móm, nứt, vỡ,… đã được các nha khoa áp dụng, tuy nhiên nguyên nhân bọc răng sứ bị cộm và cách khắc phục hiệu quả, răng sứ cao cấp giá bao nhiêu vẫn còn là băn khoăn của không ít người.

Có nên bọc lại răng sứ bị cộm không?
Bọc răng sứ là phương pháp giúp phục hình thẩm mỹ cho những răng bị sứt mẻ, gãy vỡ hay răng bị xỉn màu… Bác sĩ tiến hành mài nhỏ cùi răng bị hư tổn để tạo thành cùi răng và sử dụng mão răng sứ bọc lại để che lấp đi các khuyết điểm của răng giúp bảo tồn răng thật bền chắc và giữ cho ăn nhai tốt. Thế nhưng, khi bọc răng sứ bị cộm, các lợi ích bọc răng sứ dường như bị tác dụng ngược.

>>Xem thêm: niềng răng hô có đau không


Nguyên nhân bọc răng sứ bị cộm

Trường hợp bọc răng sứ bị cộm là một sai xót hiếm xảy ra mà các nguyên nhân như sau:


Tay nghề của bác sĩ

Sau khi làm răng sứ bác sĩ không tiến hành kiểm tra lại khớp cắn để điều chỉnh cho khách hàng hoặc không trám bít khe trống ở răng sứ và cùi răng khiến bị giắt thức ăn. Bác sĩ thực hiện sai kỹ thuật và quy trình tiến hành không đảm bảo độ chính xác cao.


Răng miệng không đảm bảo vệ sinh

Nha khoa không vệ sinh răng miệng, không cạo vôi răng và làm sạch răng của bạn trước khi bọc mão răng sứ cố định, vẫn còn các tồn đọng trong răng gây ra tình trạng cộm và khó chịu cho người làm răng.


Kỹ thuật mài răng

Kỹ thuật mài răng không chính xác dẫn đến răng bị mài lổm chổm không được nhẵn. Điều này dễ xảy ra tại các phòng khám nha khoa có cơ sở vật chất không đạt tiêu chuẩn, thiết bị làm răng thô sơ, bác sĩ trình độ kém.


Có nên bọc lại răng sứ bị cộm không?

Khi bạn rơi vào trường hợp không may khi bọc răng sứ bị cộm có thể nhờ bác sĩ thăm khám và kiểm tra lại răng. Trong trường hợp này cần khắc phục như dưới đây:

Khi bị cộm do thức ăn giắt vào kẽ răng thì bác sĩ làm sạch răng và trám bít lại. Nếu răng sứ hơi to gây côm thì cần mài bớt phần nhô gây cộm. Răng sứ làm sai lệch khớp cắn nhiều thì phải làm lại răng mới.

Muốn tránh sự cố bọc răng sứ bị cộm, điều quan trọng là bạn nên chọn địa chỉ nha khoa tốt, các bác sĩ có tay nghề cao cùng kỹ thuật làm răng sứ tiên tiến, niềng răng mặt trong có đau không cơ sở vật chất, máy móc thiết bị hiện đại. Sau khi làm răng sứ xong, nên nhai thử vài lần và nhờ bác sĩ điều chỉnh lại ngay lúc đó cho phù hợp.

Các bác sĩ có kinh nghiệm điều trị thẩm mỹ nha khoa đã được đào tạo chuyên sâu, có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. Công đoạn mài răng được thực hiện cẩn thận và nhẹ nhàng dễ chịu, không gây đau đớn. Bác sĩ làm sạch răng sau khi mài trụ, chuẩn bị cùi răng đạt chuẩn để lấy mẫu dấu. Vật liệu làm răng sứ được kiểm nghiệm an toàn với cơ thể, không có tác dụng phụ.

Điều làm nên sự khác biệt của dịch vụ bọc răng sứ - khắc phục bọc răng sứ bị cộm trước đó là công nghệ phục hình và đúc sứ được tiến hành bằng máy móc hiện đại. Mẫu hàm được lấy với độ chính xác cao. Kỹ thuật viên phục hình giả định trên dấu hàm và phần mềm thiết kế răng sứ phù hợp nhất. Kết quả được cài đặt vào máy thiết kế răng tự động để chế tác răng sứ.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chiphiniengrangthuathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Có nên bọc lại răng sứ bị cộm không? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 04 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.