Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cạo vôi răng mất bao lâu là sạch?

Cạo vôi răng mất bao lâu? Cạo vôi răng là cách giúp bạn bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất và theo các chuyên gia nha khoa thì bạn nên thực hiện lấy cao răng 6 tháng/ lần. Tuy nhiên, vấn đề mà nhiều người quan tâm là lấy cao răng mất bao lâu? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cạo vôi răng mất bao lâu là sạch? 1
Cao răng là nguyên nhân gây ra các bệnh về nướu*

Cạo vôi răng có tác dụng gì?

Bạn có biết vôi răng hình thành do chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng không khoa học. Trong quá trình ăn uống, thức ăn còn sót lại trên răng nếu không được làm sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, lâu ngày sẽ hình thành cao răng. 

Cao răng bám lâu ngày trên răng sẽ làm kích ứng nướu, nướu sẽ bị viêm nhiễm, gây ra các bệnh về nướu như viêm nướu, niềng răng mặt trong ở đâu tốt chảy máu chân răng và nghiệm trọng hơn là răng sẽ bị lung. Cao răng là môi trường cho vi khuẩn lưu trú sẽ tác dụng vào thức ăn và chất đường tạo ra axit. Các axit sẽ ăn mòn phần ngà răng và men răng, tạo nên các lỗ sâu trên bề mặt răng.

Việc lấy cao răng là cần thiết để ngăn chặn các bệnh lý răng miệng nguy hiểm và để bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn. 

Cạo vôi răng mất bao lâu là sạch?


Cạo vôi răng chỉ là một thủ thuật mà bác sĩ sẽ tiến hành lấy đi các mảng bám trên răng, không hề gây đau đớn. Với các phương pháp và kỹ thuật hiện đại như ngày nay thì quá trình thực hiện lấy vôi răng diễn ra rất nhanh và hiệu quả. 


Cạo vôi răng mất bao lâu là sạch? 2
Cạo vôi răng bằng sóng siêu âm nhanh chóng tại nha khoa uy tín*

Theo đó, bác sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ nha khoa chuyên dụng để tiến hành loại bỏ cao răng. Với các phương pháp truyền thống thông thường thì quy trình lấy cao răng sẽ diễn ra khoảng 40-60 phút để loại sạch hết cao răng. Cạo vôi răng mất bao lâu còn phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ và phương pháp bạn lựa chọn.

Tuy nhiên, khi mà công nghệ nha khoa ngày càng hiện đại thì bạn có thể thực hiện lấy cao răng bằng sóng siêu âm. Với công nghệ hiện đại này thì thời gian cạo vôi được rút ngắn một cách triệt để nhất, quá trình cạo vôi răng chỉ mất thời gian khoảng 20 – 30 phút và không hề gây ê buốt hay đau nhức.

Vôi răng hình thành lâu ngày nếu không được điều trị sẽ làm tụt nướu, hôi miệng và có thể gây mất răng. Chính vì thế mà các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên lấy cao răng 6 tháng/ lần để phòng ngừa các vấn bệnh lý về nha chu và bảo vệ răng một cách hiệu quả. 

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn giải đáp thắc mắc cạo vôi răng mất bao lâu. Sau khi lấy cao răng, bạn nên có chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng đúng cách để ngăn chặn sự trở lại của cao răng.

TG: VT
Cạo vôi răng mất bao lâu là sạch? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 03 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.