Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Hướng dẫn chăm sóc răng miệng sau khi trám răng

Khi bị sâu răng, bề mặt răng của bạn sẽ xuất hiện những lỗ trống gây tổn thương răng. Trám răng là công việc bạn lấp đầy những lỗ trống đó bằng chất làm đầy chuyên dụng trong nha khoa. Sau khi trám xong, răng của bạn sẽ hết tình trạng đau nhức, khó chịu do sâu răng. Trám răng cũng có thể được dùng để khắc phục sớm những lỗ sâu răng mới hình thành. Trám răng thẩm mỹ còn áp dụng cho trường hợp răng bạn bị thưa, đặc biệt là trám răng cửa thưa.

Bài viết liên quan: tẩy trắng răng sau sinh


Quy trình trám răng thẩm mỹ
Quy trình trám răng thẩm mỹ


Trám răng là gì?

Có lẽ, rất nhiều người đã nghe đến phương pháp hàn trám răng thẩm mỹ, nhưng cụ thể trám răng thẩm mỹ là gì, hiểu như thế nào mới là đúng và chính xác nhất cũng là điều khiến nhiều người băn khoăn.

Trám răng là phương pháp dùng vật liệu nhân tạo để thay thế cho phần mô răng bị khuyết thiếu hoặc để chỉnh sửa lại những khiếm khuyết về mặt hình thể của răng. Theo đó, bác sĩ sẽ tạo hình ở các vị trí khác nhau trên thân răng như cạnh răng, rìa răng, mặt nhai, mặt trong, cổ răng,… để hoàn thiện hình thể thân răng đạt độ thẩm mỹ cao nhất.

Quy trình trám răng thẩm mỹ

Trám răng không phải là kỹ thuật phức tạp nhưng nó vẫn đòi hỏi tay nghề bác sĩ cũng như dụng cụ hỗ trợ thì mới đạt hiệu chất lượng.

Quy trình trám răng là giai đoạn quyết định hiệu quả phục hình. Chính vì thế, tại cơ sở nha khoa uy tín, quá trình này được diễn ra trong điều kiện vô trùng như sau:



Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ thăm khám tổng quát tình trạng sức khỏe răng miệng của bệnh nhân. Tiếp đến, thực hiện chụp phim X-quang đánh giá mức độ sâu răng như thế nào. Đồng thời, dựa trên kết quả thăm khám để đưa ra kế hoạch điều trị cụ thể.

Bước 2: Thực hiện gây tê

Sự tác động trực tiếp vào vùng miệng phần nào sẽ gây cho bạn những cảm giác ê buốt, đau đơn và khó chịu. Vì vậy, các sĩ gây tê vùng răng cần điều trị trám răng để giúp giảm cảm giác đau đớn cho bệnh nhân.

Bước 3: Loại bỏ mô răng bị sâu

Bác sĩ sử dụng thiết bị nha khoa chuyên dụng nạo vét hết những mô răng đã bị sâu nhằm ngăn chặn sự lây lan của bệnh lý. Đồng thời cho bệnh nhân súc miệng kỹ bằng nước muối chuyên dụng, ngăn chặn sự viêm nhiễm xảy ra trong quá trình trám răng.

Bước 4: Trám lỗ răng sâu

Bác sĩ vệ sinh sạch sẽ bề mặt răng, đưa chất trám lên răng và tạo hình chất trám sao cho thẩm mỹ nhất. Sau đó sử dụng đèn chiếu Laser đông cứng chất liệu trám trên bề mặt răng.

Quy trình trám răng sâu phải đảm bảo 2 điều kiện. Một là loại bỏ những mô răng đã bị sâu, 2 là chất trám phải đảm bảo tính thẩm mỹ và bám dính chắc chắn trên bề mặt răng. Thực hiện niềng răng hô giá bao nhiêu?

Với sự hỗ trợ của đèn chiếu Laser chuyên dụng cộng với sự khéo léo của bác sĩ trung tâm, trám răng sâu luôn giữ được độ bền cao, ngay cả khi bệnh nhân ăn nhai hay cắn những loại thức ăn cứng, dai, dẻo.

Hướng dẫn chăm sóc răng miệng sau khi trám răng

Sau khi điều trị, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc sức khỏe răng miệng để đảm bảo vết trám được lâu dài và những điều nên hay không nên làm. 


Đánh răng là việc làm bắt buộc trong việc chăm sóc răng miệng. Bạn có biết khi chải răng đúng cách sẽ giúp giảm thiểu được các bệnh răng miệng phổ biến như sâu răng, nha khu, hôi miệng,…

Các chuyên gia cho biết để chải răng đúng cách trước hết bạn cần phải trang bị cho mình bàn chải đánh răng phù hợp, đầu bàn chải tròn, lông mềm, vừa tầm tay. Bên cạnh đó bạn cũng không nên lơ là bỏ qua kem đánh răng, nên chọn loại kem có chứa fluor. Hãy thay bàn chải định kỳ 3 tháng/lần để việc đánh răng được tốt nhất.

Theo bác sĩ nha khoa thì bạn nên nhẹ nhàng và sử dụng 1 lực vừa đủ để chải kỹ các mặt của răng, kẽ răng trong vòng 2 – 3 phút. Đặt bàn chải nghiêng 45 độ ở mặt trước, thẳng đứng ở mặt nhai, xoay tròn để làm sạch răng. Đừng quên vệ sinh phần lưỡi nữa nhé.

Chúng tôi khuyên bạn nên chải răng ít nhất 2 lần mỗi ngày sau các bữa ăn và trước khi ngủ. Bạn có biết ban đêm chính là thời điểm mà răng miệng không tiết nhiều nước bọt và vi khuẩn tấn công mạnh nhất nên nếu để mảng thức ăn bám qua đêm sẽ rất nguy hiểm cho răng.


Bài viết được trích nguồn tại: https://bocrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:

Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT


Hướng dẫn chăm sóc răng miệng sau khi trám răng Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 26 tháng 11 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.