Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Các dạng móm thường gặp

Một hàm răng lệch lạc kém thẩm mỹ sẽ khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Hiện nay với sự phát triển của khoa học kỹ thuật các nha sĩ đã ứng dụng các phương pháp chỉnh nha giúp giải quyết dứt điểm tình trạng trên. Vậy niềng răng mắc cài sứ có đau không và dùng phương pháp nào hiệu quả nhất.

Các dạng móm thường gặp

Để giúp bạn phân biệt rõ hơn về nguyên nhân và tình trạng răng móm của mình cũng như tạo điều kiện thuận lợi và nhanh chóng cho quá trình chỉnh nha, các bác sĩ chuyên sâu về niềng răng phân chia tình trạng răng móm thành 3 dạng chính:

- Móm do răng

- Móm do xương hàm

- Móm do cả xương hàm và răng.


Tương ứng với ba dạng móm này sẽ áp dụng phương pháp chỉnh nha phù hợp như phẫu thuật, niềng răng, bọc sứ... Và vấn đề niềng răng có hết móm không được rất nhiều người quan tâm, bởi thực tế cho thấy, có rất nhiều nha tặc đưa ra cam kết “ảo” chỉ cần niềng răng sẽ hết móm trong thời gian vài tháng mà không hề qua thăm khám  kỹ lưỡng, tìm hiểu nguyên nhân chính xác. Bên cạnh đó, bọc răng toàn sứ bao nhiêu tiền cũng được nhiều người tìm hiểu. 

Ví dụ với trường hợp móm do hàm và cấu trúc xương thì không thể nào chỉ niềng răng là hết hoàn toàn. Trong trường hợp này cần phải phẫu thuật để đảm bảo một cung hàm cân đối, hết móm. Sau đó có thể kết hợp niềng răng để nắn chỉnh răng sao cho đúng khớp cắn và đúng vị trí trên cung hàm. Như thế việc chỉnh răng móm mới thực sự đạt hiệu quả như mong muốn.

Niềng răng móm có đau không?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến móm nhưng đa số là do di truyền, bên cạnh đó còn do thói quen thường gặp lúc nhỏ như đẩy lưỡi, hay trượt hàm dưới ra ngoài… Người bị móm sẽ có biểu hiện như: xương hàm dưới đưa ra phía trước, khi ngậm miệng răng hàm dưới phủ ngoài răng hàm trên, cằm lệch, gây mất hài hòa khuôn mặt.

Niềng răng móm chính là kỹ thuật sử dụng các dụng cụ nha khoa để sắp xếp và di chuyển vị trí các răng mọc lệch về đúng vị trí mà người bệnh mong muốn, sao cho hàm răng đều và đẹp hơn. Để thực hiện niềng răng móm hiệu quả thì bác sĩ cần căn cứ vào nguyên nhân gây móm như do răng hay do hàm. Đối với trường hợp móm do răng thì chỉ cần dịch chuyển vị trí răng là được, còn đối với người bị móm do hàm thì có khả năng phải phẫu thuật chỉnh hình thì mới có thể lấy lại hàm răng đều.


Niềng răng móm không đau như nhiều người vẫn tưởng tượng, trong quá trình niềng răng, bác sĩ sẽ tiêm thuốc gây tê tốt nhất, vì thế bạn có thể yên tâm rằng không bị đau đớn. Tuy nhiên, các cơn đau có thể kéo dài hay không là do tay nghề bác sĩ cũng như phương pháp niềng răng mà bạn lựa chọn. Các phương pháp tốt không những đem lại hiệu quả niềng răng cao mà còn không hề gây đau đớn cho người bệnh.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Các dạng móm thường gặp Reviewed by trám răng tư vấn on 24 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.