Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nên làm gì sau khi nhổ răng khôn?

Tôi 22 tuổi, răng 48 bị mọc lệch khoảng 60 độ. Hiện tại không sưng hay đau nhức. Tôi đi khám 2 nơi, bệnh viện huyện bảo nhổ càng sớm càng tốt, rồi bảo xuống bệnh viện tỉnh nhổ, nhưng xuống khám Bác sĩ xem phim X.quang lại bảo là không cần nhổ. Hiện tại tôi đang vô cùng lo lắng, mong bác sĩ cho tôi lời khuyên răng khôn là gì và răng khôn mọc lệch nhưng không đau có nên nhổ. Xin thành thật cảm ơn ạ!

Răng khôn mọc lệch không đau có cần nhổ không?

Trên thực tế, răng khôn là chiếc răng hầu như không mang bất kì chức năng gì trên cung hàm nên việc có nhổ bỏ cũng không gây ra tác hại gì. Ngược lại, khi chiếc răng này gặp các vấn đề như mọc lệch, mọc ngầm,… rất dễ phát sinh nhiều bệnh lý nguy hiểm như sâu răng, viêm chân răng, viêm lợi,… nếu không được chăm sóc và vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng, thường xuyên. Thông tin bọc răng sứ có phải lấy tủy không bạn nên tìm hiểu. 


Chính vì vậy, dù răng khôn mọc lệch có gây đau hay không giống như trường hợp của bạn Phương Hà, người bệnh cũng cần nhổ bỏ để tránh thức ăn khi ăn bám vào bên trong, dễ gây sâu răng và các bệnh nguy hiểm khác. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng cần lựa chọn một cơ sở nha khoa đầy đủ uy tín, chất lượng thực hiện nhổ răng đảm bảo sự an toàn và sức khỏe cho bản thân.

Nên làm gì sau khi nhổ răng khôn?

Nhổ răng khôn là một tiểu phẫu khó và phức tạp hơn nhổ những răng thông thường khác. Vì thế, nhổ răng khôn cần được kiểm soát tốt, đặc biệt là sau khi nhổ, cần phải chú ý chăm sóc vết thương một cách cẩn thận:

– Sau khi nhổ răng, tại vết nhổ răng sẽ tụ một chút máu, bệnh nhân nên tay bông gạc 30 phút/lần cho hết đến khi hết chảy máu.

– Đừng vì thấy có máu chảy nhiều, hoặc muốn làm sạch khoang miệng sau khi ăn uống mà ngậm, súc miệng nước muối trong 6 giờ đầu sau khi nhổ răng. Bởi ngậm nước muối trong thời gian mới nhổ răng sẽ khiến máu chảy nhiều hơn.


– Nên chườm lạnh để vết nhổ răng đỡ đau và nghỉ ngơi thoải mái sau khi nhổ răng để giảm đau nhanh nhất.

– Không nên ăn những đồ cứng, gãy vụn, để tránh thức ăn sót lại tại vết nhổ răng, khiến vết nhổ rất dễ bị nhiễm trùng.

– Sử dụng các loại thuốc theo sự chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ nhằm tránh những nhiễm trùng sau khi nhổ răng.
Nên làm gì sau khi nhổ răng khôn? Reviewed by trám răng tư vấn on 19 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.