Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Có nên dùng kem dưỡng da khi mang thai? Vì sao?

Dùng kem dưỡng da khi mang thai. Thời gian mang bầu cơ thể người phụ nữ rất dễ chịu sự tác động từ môi trường bên ngoài. Vì đây là giai đoạn quan trọng có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của em bé. Vì thế, khi lựa chọn sử dụng bất cứ một sản phẩm nào cũng nên cân nhắc kỹ càng. Bài viết bọc răng sứ có tác hại gì không bổ ích cho bạn.

Dùng kem dưỡng da khi mang thai có được không? 

Khi mang thai, do sự thay đổi nội tiết tố khiến các bà bầu gặp phải vấn đề về da. Da sạm, nám không đều màu, da bị nổi mụn. Hay các vùng da bụng, da đùi bị rạn nứt, da khô…Khiến không ít bà bầu lo lắng và tìm ngay các loại kem dưỡng da, mỹ phẩm để điều trị. Điều này mang lại hậu quả khôn lường: nguy cơ bị sảy thai, hoặc dị tật bẩm sinh ở thai nhi… 

Có nên dùng kem dưỡng da khi mang thai? Vì sao?-1
Có nên dùng kem dưỡng da khi mang thai*

Bởi vì một số thành phần hóa học như chất phụ gia, hương liệu… bốc hơi nhanh, dễ dàng gây ảnh hưởng tiêu cực tới thai nhi qua đường hô hấp. Hơn nữa, khi mang thai, làn da chị em rất nhạy cảm, dễ bị kích ứng mỹ phẩm. 

Các chuyên gia cho biết các bà mẹ vẫn có thể dùng kem dưỡng da khi mang thai, các loại mỹ phẩm chăm sóc da. Nhưng cần cẩn trọng trong việc lựa chọn và cách bôi kem dưỡng da. Không phải loại kem dưỡng da nào, bà bầu cũng có thể bôi.

Một số mỹ phầm bà bầu cần tránh sử dụng khi mang thai 

Mỹ phẩm có hương thơm 

Các hóa chất được tìm thấy trong nước hoa có thể gây dị tật bẩm sinh và ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển của em bé. Vì thế, ngay cả những sản phẩm dưỡng da, sữa tắm có quá nhiều hương thơm cũng cần hét sức cẩn trọng khi sử dụng.

Kem trị mụn trứng cá 

Retinoid là chất thuộc vitamin A, được dùng trong kem và thuốc trị mụn trứng cá. Hầu hết thai phụ đều được khuyên về mối nguy hiểm của Accutane, dùng để điều trị trứng cá nặng. Hai thành phần được sử dụng nhiều trong kem này là benzoyl peroxide và hydrocortisone đều có thể gây dị tật cho thai nhi.

Son môi 

Son môi là sản phẩm tổng hợp của nhiều chất liệu, trong đó có những chất vừa hấp thu các nguyên tố kim loại nặng trong không khí, vừa hấp thu các loại vi sinh vật gây bệnh, đồng thời còn có tác dụng thẩm thấu nhất định. 

Ngoài ra, hầu hết các loại son môi đều chứa chì, một nguyên nhân có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi và não bộ.

Thuốc nhuộm tóc 

Từ giữa thời kỳ mang thai về sau, tóc người phụ nữ thường rất giòn, rẫt dễ rụng, nếu đi uốn sấy tóc sẽ làm cho tóc rụng thêm. Trong thuốc uốn tóc thường có thioglycolat amon có tính độc, nếu dùng liên tục dễ gây hại cho bào thai. 

Có nên dùng kem dưỡng da khi mang thai? Vì sao?-2
Trong thời gian mang thai không nên nhuộm tác và sơn móng tay*

Người đang có thai cũng không nên nhuộm tóc. Một số tài liệu còn nói mạnh mẽ: một số loại thuốc nhuộm tóc có tác hại gây dị dạng thai, gây ung thư da và ung thư vú…

Những lưu ý khi sử dụng kem dưỡng da cho bà bầu 

Dùng kem dưỡng da khi mang thai cần chú ý tới những điều sau đây:

Các vết thâm nám trên da có thể sẽ trầm trọng hơn nếu mẹ bầu dùng mỹ phẩm chứa nhiều hương liệu, có chiết xuất từ đậu nành 

Để giảm hấp thu các chất hóa học qua da và ngăn ngừa mụn trứng cá nặng hơn khi trang điểm, mẹ bầu nên chọn các loại mỹ phẩm chứa các thành phần khoáng chất. 

Nên hạn chế những dịch vụ làm đẹp liên quan đến răng miệng trong quá trình mang thai, nhất là trong ba tháng đầu và ba tháng cuối của thai kỳ.
Có nên dùng kem dưỡng da khi mang thai? Vì sao? Reviewed by Tẩy trắng răng on 11 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.