Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Kỹ thuật thực hiện cạo vôi răng là gì

Cạo vôi răng là gì là thắc mắc của nhiều bệnh nhân khi gửi câu hỏi về cho chúng tôi giải đáp. Bên cạnh những dịch vụ nha khoa phục hình răng phổ biến, thì vấn đề chăm sóc sức khỏe răng miệng cũng luôn được mọi người quan tâm để bảo vệ hàm răng của mình. Tham khảo thêm thông tin bọc răng sứ có tác hại gì không từ trung tâm nha khoa uy tín.

Vôi răng là gì?

Vôi răng được hình thành từ các mảnh vụn thức ăn, các mảng bám tích tụ lâu ngày trên bề mặt răng, theo thời gian sẽ bị vôi hóa tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ. Vôi răng còn là nơi lắng đọng sắt của huyết thanh trong máu và nước bọt. Đây là những mảng bám có màu vàng hoặc nâu tồn tại trên thân răng và dưới nướu, có thể quan sát được bằng mắt. Vôi răng không thể làm sạch thông qua quá trình chải răng thông thường mà cần phải có đến sự hỗ trợ của máy móc nha khoa.

Vôi răng là nơi vi khuẩn trú ngụ và gây nên nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm như hôi miệng, chảy máu chân răng. Khi vôi răng tụ quá nhiều sẽ gây viêm nướu, viêm nha chu, tụt nướu răng làm răng lung lay và dẫn đến mất răng. Vì vậy, cạo vôi răng là gì, tại sao nên cạo vôi răng để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Kỹ thuật thực hiện cạo vôi răng là gì-1
Cạo vôi răng siêu âm hiện đại
Cạo vôi răng là gì?

Cạo vôi răng là gì, là thao tác sử dụng dụng cụ nha khoa tác động vào các mảng bám vôi răng, làm bong tróc các mảng bám, giúp làm sạch vôi răng và ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Thông thường, cạo vôi răng sẽ được thực hiện bởi nha sĩ có tay nghề kỹ thuật cao cùng với dụng cụ chuyên dụng để hạn chế việc ê buốt và loại bỏ được vôi răng hoàn toàn.

Trước đây, khi  thực hiện kỹ thuật cạo vôi răng thủ công thì dụng cũ sẽ tác động trực tiếp vào nướu và chân răng nên ít nhiều sẽ gây ê buốt, chảy máu chân răng, phần vôi răng dưới nướu cũng không được làm sạch. Tuy nhiên, hiện nay khi công nghệ cạo vôi răng siêu âm ra đời, việc lấy cao răng sẽ nhanh và an toàn hơn.

Cavitron BP 8.0 là công nghệ cạo vôi răng nhờ bước sóng siêu âm với tính năng cảm ứng điện từ, nhận biết được các hợp chất dạng cứng của muối vô cơ và cặn mềm để lmà tan rã chúng. Các liên kết cứng chắc nhất giữa các thành phần tại mọi vị trí trên răng đều được loại bỏ hoàn toàn.

Độ rung dao động tạo ra giữa các tần số đạt mức lớn hơn cả tần số âm thanh, giúp làm bong mảng bám mà không tác động đến nướu hay chân răng. Vì vậy không gây chảy máu chân rnawg hoặc ê buốt cho bệnh nhân.

Sau khi cạo vôi răng là gì, bệnh nhân sẽ được đánh bóng răng để giúp tăng độ sáng bóng cho răng, hạn chế sự tái bám của vôi răng, vụn thức ăn và hợp chất vô cơ. Đây là công nghệ cạo vôi răng hiện đại, được áp dụng tại tất cả các nha khoa nên bạn có thể yên tâm.

Kỹ thuật thực hiện cạo vôi răng là gì-2
Cạo vôi răng định kì 6 tháng/lần
Lý do nên cạo vôi răng định kì?

Vôi răng nếu không được loại bỏ thì theo thời gian sẽ gây ra một số bệnh về răng miệng nghiêm trọng, vì vậy phải thực hiện cạo vôi răng là gì để ngăn ngừa các bệnh:

- Cao răng có thể gây ra viêm nướu, viêm nha chu với các biểu hiện như đánh răng bị chảy máu, miệng có mùi hôi, ê buốt khó chịu,…

- Gây tiêu xương ổ răng: khi vôi răng nhiều sẽ làm ổ vi khuẩn phát triển nhiều gây tiêu xương ổ răng, làm tụt nướu, thân răng ngày càng dài làm răng bị lung lay.

- Vi khuẩn trong mảng bám là nguyên nhân gây các bệnh ở niêm mạc miệng, bệnh vùng mũi họng, bệnh tim mạch.

Tg: Ngavvt
Kỹ thuật thực hiện cạo vôi răng là gì Reviewed by trám răng tư vấn on 06 tháng 2 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.