Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Lý giải mọc răng khôn có ảnh hưởng gì không

Mọc răng khôn có ảnh hưởng gì không? Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm, không đóng vai trò và nhiệm vụ gì quan trọng. Nhiều người thắc mắc mọc răng khôn có gây ảnh hưởng gì không? Có cần thiết phải nhổ bỏ không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Lý giải mọc răng khôn có ảnh hưởng gì không 1
Răng khôn mọc lệch gây đau nhức*

Lý giải mọc răng khôn có ảnh hưởng gì không


Răng khôn là chiếc răng mọc khá muộn, từ 17- 25 tuổi, người trưởng thành thường sẽ có 4 chiếc răng khôn. Chúng không đóng vai trò hay chức năng gì trong cung hàm, ngược lại còn có thể gây ra những phiền toái nhất định. Mọc răng khôn có ảnh hưởng gì không còn tùy thuộc vào hướng mọc của răng. 

Vì là chiếc răng mọc cuối cùng khi các răng trên cung hàm đã ổn định nên răng khôn thường mọc lệch, mọc ngầm. Tình trạng này gây cảm giác đau nhức, khó chịu, gây ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai. Nếu không khắc phục kịp thời sẽ xảy ra viêm lợi trùm răng khôn, trong quá trình ăn nhai, thức ăn bị mắc kẹt rất khó để làm sạch, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, gây ra các bệnh lý như sâu răng, ảnh hưởng đến răng hàm bên cạnh.

Với những trường hợp răng khôn mọc thẳng, không gây đau nhức, có răng mọc đối xứng thì không cần thiết phải nhổ bỏ. Nhưng nếu răng mọc lệch, mọc ngầm gây nhiều biến chứng thì các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên nhổ bỏ càng sớm càng tốt.

Lý giải mọc răng khôn có ảnh hưởng gì không 2
Răng khôn mọc lệch nên nhổ bỏ*

Nhổ răng khôn có nguy hiểm không?


Nhổ răng khôn tuy là ca tiểu phẫu nhỏ trong nha khoa nhưng trên thực tế đã có rất nhiều người gặp phải biến chứng khi nhổ răng khôn. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, tốt nhất là bạn nên thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, thiết bị kỹ thuật hiện đại.

Tại nha khoa uy tín, trước khi thực hiện nhổ răng, bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng răng miệng, vị trí mọc răng khôn. Chụp x-quang để xác định hướng mọc răng, chân răng khôn. Sau đó, kiểm tra sức khỏe tổng quát xem bạn có đủ điều kiện để tiến hành nhổ răng không. Sau khi đã vệ sinh răng miệng sạch sẽ, thuốc tê sẽ được tiêm vào vị trí nhổ răng để giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình nhổ răng. Quá trình nhổ răng khôn sẽ diễn ra từ 15- 30 phút, tùy vào độ khó dễ của từng ca.

Nhổ răng khôn nếu thực hiện tại các cơ sở nha khoa kém chất lượng, bác sĩ có tay nghề kém, nhổ răng không đúng quy trình kỹ thuật, không đảm bảo các yếu tố vô trùng thì sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm sau khi nhổ răng.

Bài viết trên đã phần nào lý giải giúp bạn mọc răng khôn có ảnh hưởng gì không. Khi có các dấu hiệu đau răng khôn, hãy đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và tư vấn nhổ răng kịp thời, nhằm bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất.

TG: VT
Lý giải mọc răng khôn có ảnh hưởng gì không Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 02 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.