Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Trường hợp nào thì nhổ 4 răng để niềng răng?

Nhổ 4 răng để niềng răng khi nào? Nhổ răng khi niềng răng là chỉ định thường gặp trong điều trị chỉnh nha nhằm tạo khoảng trống để răng dịch chuyển. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện nhổ răng cũng như nhổ ít hoặc nhiều răng. Những thông tin dưới đây về nhổ 4 răng khi niềng răng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn. Vấn đề bọc răng sứ có tháo ra được không ai cũng nên tìm hiểu. 

Vì sao phải nhổ 4 răng để niềng răng?

Niềng răng là phương pháp dùng khí cụ mắc cài, dây cung hoặc khay niềng bằng nhựa để tác động lực kéo lên răng, giúp răng di chuyển về vị trí mong muốn. Phương pháp niềng răng không mắc cài clear aligner là gì được nhiều người quan tâm? Chính vì tính chất di chuyển của răng mà cung hàm cần phải có khoảng trống nhất định để răng di chuyển thuận lợi. Vì vậy, nhổ 4 răng để niềng răng là điều rất cần thiết, nhất là những trường hợp răng hô vẩu nặng, răng sai lệch quá nhiều.

Việc nhổ răng khi niềng chỉ được chỉ định khi cần thiết, với mục đích tạo điều kiện cho việc niềng răng được thực hiện thuận lợi và hiệu quả nhất. Cụ thể, nhổ răng có thể tạo ra những khoảng trống rất “giá trị” cho những chiếc răng trên cung hàm có thể di chuyển đều và ngay ngắn lại.
Trường hợp nào thì nhổ 4 răng để niềng răng?-1
Nhổ răng để tạo khoảng trống cho răng dịch chuyển*

Trường hợp cần nhổ 4 răng để niềng răng

Theo các chuyên gia, việc nhổ răng trước khi niềng răng nhằm mục đích tạo khoảng trống nhất định để các răng còn lại dịch chuyển. Trường hợp cần phải nhổ 4 răng để niềng răng thường là:

- Niềng răng ở tuổi trưởng thành bởi khi này xương hàm đã cứng chắc khó mà tạo khoảng trống để di chuyển các răng mọc lệch lạc.

- Nếu hàm răng thuộc dạng khiếm khuyết chen chúc, khấp khểnh, hô vẩu quá nặng thì việc nhổ 4 răng là chỉ định bắt buộc. Chỉ khi hàm răng thưa hoặc kích cỡ chiều ngang của toàn hàm nhỏ hơn so với độ rộng của cung hàm thì khả năng nhổ ít răng hoặc không nhổ răng mới xảy ra. 
Trường hợp nào thì nhổ 4 răng để niềng răng?-2
Nhổ răng khi tình trạng sai lệch quá nặng*
- Nhổ răng khôn khi niềng răng ở người trưởng thành. Điều này giúp bảo vệ các răng khác và giúp việc chỉnh nha đạt hiệu quả. Răng khôn do mọc cuối cùng nên gần như không còn khoảng trống trên cung hàm, bên cạnh đó chiếc răng này còn gây ra nhiều vấn đề như đau nhức, ảnh hưởng ăn nhai, gây bệnh lý do chúng mọc lệch hoặc mọc ngầm. 

Các trường hợp niềng răng, nếu không có các khoảng trống do nhổ răng tạo ra này thì hoàn toàn không thể thực hiện kéo chỉnh răng được. Bởi vậy, có  thể nói, nhổ răng là phương cách cần thiết giúp tạo ra điều kiện đủ để các ca niềng răng được bắt đầu và đạt hiệu quả như mong muốn của bác sĩ điều trị cũng như là của người niềng răng.

Với các phương pháp niềng răng hiện đại, không phải khi nào cũng cần phải nhổ 4 răng để niềng răng. Để biết chính xác trường hợp răng miệng của mình,cần đến trực tiếp nha khoa thăm khám, xác định mức độ sai lệch của răng rồi mới có những chỉ định nhổ răng hay không nhổ răng phù hợp.

Ngavvt
Trường hợp nào thì nhổ 4 răng để niềng răng? Reviewed by trám răng tư vấn on 16 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.