Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Vì sao răng sâu có mùi hôi và khắc phục thế nào?

Răng sâu có mùi hôi vì nguyên nhân gì và cách khắc phục như thế nào hiệu quả? Đều là những vấn đề được khá nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Sâu răng không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ mà chức năng ăn nhai cũng kém đi. Vậy bọc răng sứ có bị hôi miệng không hay có phương pháp gì giải quyết tình trạng này không? 

Răng sâu là gì? 

Răng sâu là tình trạng men và ngà răng bị tấn công bởi vi khuẩn, làm hỏng lớp mô răng bên ngoài khiến cho phần mô răng này đổi màu, mất khả năng bảo vệ cho răng. 

Vì sao răng sâu có mùi hôi và khắc phục thế nào?-1
Hình ảnh răng bị sâu*

Chiều hướng sâu răng thường xuất phát từ ngoài sau đó đi sâu vào trong. Sau khi đã xâm nhập vào từ vết tổn thương này, chiều hướng sâu răng sẽ có thể thay đổi, thay vì phá hủy rộng bên ngoài nó sẽ làm hỏng răng từ bên trong. Điều này sẽ đánh lừa bạn về mức độ nặng nhẹ của tình trạng sâu thực tế. Thông thường, khi răng chớm sâu không có biểu hiện rõ nét như đau nhức hay xuất hiện lỗ sâu nhưng khi những triệu chứng này được nhận thấy rõ thì cũng là lúc tình trạng sâu răng đã diễn tiến nghiêm trọng hơn. 

Biểu hiện của răng sâu như thế nào? 

Sâu răng thường có những triệu chứng rất dễ nhận biết. Bao gồm các biểu hiện cả bên ngoài có thể phân biệt bằng mắt thường và cả qua cảm giác. Bằng thị giác, bạn có thể nhận thấy sâu răng khi phát hiện thấy những đốm đen hoặc vàng trên thân răng, mặt nhai thường là đốm màu đen. Đốm đen này sẽ lan rộng ra trên thân răng theo các gờ rãnh. 

Đi kèm với sự thay đổi màu sắc của răng là cảm giác nhức nhối trong răng. Cảm giác này sẽ âm ỉ trong thời gian dài đến khi nặng sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai. Đặc biệt, sâu răng sẽ gây ra mùi hôi cho răng miệng khi phá hủy các mô răng và là nơi giắt các thức ăn thừa tạo thành mảng bám. Khi đó, răng sâu có mùi hôi sẽ thực sự gây nhiều phiền toái cho sinh hoạt cũng như giao tiếp hàng ngày.

Cách khắc phục răng sâu có mùi hôi hiệu quả 

Chải răng 

Chải răng là điều cần thiết để làm sạch răng miệng và phòng ngừa sâu răng. Ngoài ra, bạn nên sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch hoàn toàn các mảng bám trên răng. 

Làm sạch lưỡi 

Bạn có biết 80% vi khuẩn là nằm trên lưỡi không? Do đó, làm sạch lưỡi làm việc làm cần thiết để loại bỏ vi khuẩn khỏi khoang miệng. 

Vì sao răng sâu có mùi hôi và khắc phục thế nào?-2
Làm sạch lưỡi sẽ giảm bớt mùi hôi trong miệng*

Giữ miệng ẩm ướt 

Dưỡng ẩm miệng bằng cách uống đầy đủ nước hoặc nhai kẹo cao su để tạo ra nước bọt. Sự tạo thành nước bọt tự nhiên sẽ giữ cho miệng không bị khô để thoát khỏi hơi thở hôi. 

Sử dụng nước muối loãng 

Nước muối có công dụng sát khuẩn khoang miệng cực kỳ tốt, vì vậy bạn hãy pha một chút nước muối loãng để súc miệng hàng ngày nhé. Thói quen này giúp ích trong việc chăm sóc răng miệng của bạn vừa trị được bệnh răng sâu có mùi hôi và là cách chữa răng ê buốt hiệu quả. 

Sử dụng hạt cây thì là 

Đặc tính kháng khuẩn, ngoài tác dụng là một loại rau thơm giúp món ăn hấp dẫn Thì là còn có công dụng loại bỏ mùi hôi miệng hiệu quả. 

Cách thưc hiện: Sau mỗi bữa ăn, bạn chỉ cần nhai từ từ 1 thìa hạt thì là. Thói quen này giúp bạn kiểm soát mùi thực phẩm, mùi hơi thở của mình rất tốt. Hôi miệng do sâu răng để trị dứt điểm cách tối ưu nhất là chữa khỏi sâu răng kết hợp với việc vệ sinh răng miệng hàng ngày đúng cách. 

Mật ong và nước ép táo 

Mật ong kết hợp với nước ép táo là cách chữa răng sâu có mùi hôi hiệu quả mà cách thực hiện khá đơn giản. Bạn chuẩn bị 2 thìa mật ong trộn lẫn 2 thìa nước ép táo. Dùng hỗn hợp vừa tạo được ngậm trong miệng khoảng 5 -10 phút, bạn nên thực hiện 2 – 3 lần/ngày để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.
Vì sao răng sâu có mùi hôi và khắc phục thế nào? Reviewed by Tẩy trắng răng on 09 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by CÔNG NGHỆ SỬA MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.